Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì? - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

5/23/2019

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook là những trải nghiệm mà mình đã đi Sapa về, sau đó chia sẽ lại cho bạn bè ở trên facebook. Nhưng hôm bữa không biết sao mình xóa mất tiêu rồi, nên hôm nay xin viết lại cho bạn nào cần thông tin bổ cho chuyến đi Sapa của mình nhé.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc.

Du lịch Sapa tự túc bằng phương tiện nào? 


Mình chỉ có 48 tiếng để lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ cho chuyến du lịch Sapa. Mai mắn là mình đã có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc nên không có nhiều trở ngại trong lúc chuẩn bị. 



Trước đây, mình tham khảo nhiều bài review trên facebook của những bạn đi trước, nên nhớ ngay đến BWhere – bản đồ du lịch bụi đầu tiên của Việt Nam. Mình vào inbox cho Bwhere để đặt vé xe và phòng nghỉ, nhưng trúng vào dịp lễ, không đặt được phòng, chỉ có vé xe đi Sapa thôi. 

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Xe Queen cafe Hà Nội - Sapa.
Phương tiện mình đi là xe Queen Cafe do BWhere đặt vé, xe đón khách ở số 208 Trần Quang Khải/Hà Nội và trả khách ở số 10 Lrương Định Của/Sapa. 

Giá vé: 


  • Đi 200k/vé/người (tùy vào dịp lễ tết hoặc ngày thường) 
  • Về 250k/vé/người (vé tăng do trùng dịp lễ) 

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Bên trong xe khá sạch sẽ và thoáng mát.
Bên trong xe Queen rộng rải, sạch sẽ, lúc lên xe là 22h đêm, mình ngủ một giấc đến khi tới Sapa là 3h sáng, ở số 10 Lương Định Của. Nhà xe cho hàng khách ngủ tiếp, nên mình nướng tiếp đến 5 giờ sáng thì đón taxi (tiền xe taxi 250k) về homestay ở bản Tả Van, cách Sapa 12km.
Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về những cách đi đến Sapa thì mời bạn tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z có gì mới.

Ở đâu khi đến Sapa? 

Đến bản Tả Van, mình đặt phòng của An An Sapa Moutain Ari, giá 550k/phòng đơn, ( không tăng giá vào dịp lễ). Homestay này nằm ở cuối bản Tả Van, không khí ở đây dễ chịu, có view thẳng xuống bản vô cùng đẹp luôn, với phong cảnh ruộng bậc thang nối tiếp nhau, kết hợp những ngôi nhà gỗ xinh xinh bên sườn núi.

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
An An là một trong những homestay có view đẹp nhất ở Sapa 

Tuy là vị trí homestay mình ở hơi xa trung tâm thị trấn Sapa một chút, nhưng chỗ này yên tỉnh, gần gủi thiên nhiên nên mình rất thích, nhất là được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc ở đây. Sáng sớm khi thức dậy, được ngắm phong cảnh thiên nhiên, những áng mây vờn trên đỉnh núi, hít thở không khí trong lành, cảm nhận hương thơm hoa cỏ đất trời.

Phong cảnh thiên nhiên yên bình ở nơi Homestay mình chọn.
Nếu bạn nào du lịch Sapa, muốn nghỉ chân ở đây, có thể liên hệ chị Nguyệt quản gia của homestay An An, dịch vụ ở đây cũng rất tốt, chị quản gia cũng nhiệt tình lắm. (SDT liên hệ chi Nguyệt 0981488260). 

Nội thất bên trong khá độc đáo.
Ở homestay An An, bạn được trải nghiệm không gian ấm áp, sạch sẽ chung mới mọi người trong nhà. Phòng ốc được bố trí tập trung ở tầng 2 một cách khá logic, sau khi đi tham quan từng phòng, mình cảm thấy mỗi phòng điều có cách bố trí khác nhau, không phòng nào giống phòng nào hết. Ngoài ra ở đây còn có đầy đủ tiện nghi như bếp ăn, máy giặc, nước nóng, khu tổ chức tiệc liên hoang ngoài trời… 

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
An An homestay.
Phòng của mình có một góc nhỏ nhỏ, xinh xinh để ngồi độc sách, uống café hoặc chụp ảnh salfie đẹp mê hồn. Nói chung khi ở đây mình cảm giác như đang sống tại ngôi nhà của mình vậy, mọi người rất hòa đồng vui vẻ thoải mái. 

Bài viết gợi ý một số khách sạn giá rẻ ở Sapa có thông tin khá chi tiết, mời bạn đọc tham khảo qua nhé.

Địa điểm đi chơi ở Sapa 

⁃ Ngày thứ nhất ở Sapa: 

Đợt này đến Sapa cũng không thuận lợi mấy vì thời tiết cứ mưa hoài, khi đặt chân đến An An homestay lúc 7h sáng là trời mưa rồi, đến 12h trưa mưa mới tạnh. Ba ngày liên tiếp điều có mưa, nên ngày đầu mình chỉ có thể ra ngoài chơi lúc 12h trưa trở về chiều. 
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Haven Coffe.
Được chị Nguyệt cho mượn xe đi Sapa chơi, bọn mình chọn Haven Coffe là điểm đến đầu tiên. Mặc dù là giữa trưa nhưng thời tiết khá đẹp và mát mẻ, ở trong Haven lại có quá nhiều góc chụp ảnh salfie, lo chụp mãi miết mà quên cả thời gian. Điểm trừ duy nhất của Haven là đồ uống quá tệ, mình gọi 1 lỳ trà đào, mà nhân viên đem ra cố trà dihmah bỏ thêm đường. 
Vấn đề thuê xe máy, cũng là một điều khá phiền phức, nếu bạn là người lần đầu đến Sapa. Để tìm hiểu kỹ hơn mời bạn đọc tham khảo bài viết kinh nghiệm thuê xe máy ở Sapa nhé.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Bản Cát Cát - Sapa.
Đến buổi chiều, bọn mình đi xe xuống bản Cát Cát (vé 40k.người). Phong cảnh dưới bản đẹp vô cùng, nhưng mà phải đi bộ trên quãng đường có nhiều bậc thang và khá dài làm mình thấm mệt. Ở dọc đường có rất nhiều người bán đồ lưu niệm và cho thuê trang phục chụp ảnh.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Nhiều đồ lưu niệm được bán ở dọc đường đi.

⁃ Ngày thứ hai đi chơi: 

Vừa sáng là trời đổ mưa rồi, nhưng tụi mình vẫn lì lợm kéo nhau đi chơi. Đến Sapa ăn sáng xong thì hỏi đường lên Fansipan, Cổng trời, Đèo Ô Quy Hồ và Thác Bạc. Thấy nhiều địa điểm vậy chứ những nơi này nằm trên một cung đường nên khá tiện lợi cho việc tham quan, khám phá. 

✔Cổng trời Sapa: 

Để lên cổng trời, bạn chỉ cần đi men theo cung đường Ô Quy Hồ là đến nơi. Mình cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp như chốn thiên đường của cổng trời. Có thể cảm nhận được mây bay từng đợt, từng đợt phả hơi lạnh vào da thịt mình lạnh buốt, ngỡ như là ta đang sống trong mùa đông vậy đó. 
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Cổng trời Sapa.
Khi đến cổng trời, các bạn nhớ vào những quán bán đồ ăn thịt nướng nho nhỏ nhé, vừa ngồi cạnh bếp lữa sưởi ấm, vừa được ăn đồ nướng thì tuyệt lắm đó. Đồ nướng ở đây được ướp gia vị ăn rất vừa miệng, vị thịt rất thơm, ngọt, rất là ngon.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Món nướng Sapa.

✔Thác Bạc: 

Để vào thác bạc tham quan, bạn phải mua vé (20k/người). Mình cảm thấy ngoài dòng thác trắng tinh đổ xuống từ đình núi thì cũng không có gì đặc sắc cho lắm. Thế nên nếu không muốn vào thác, các bạn có thể dừng ở ngoài, dạo chơi, xem những mặt hàng, hoa hỏa của bà con dân tộc ở đây buôn bán cũng đủ rồi.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Thác Bạc - Sapa.

✔️Fansipan: 

Điều mong chờ nhất của mình khi du lịch Sapa tự túc đó là đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Để đi cáp treo lên đỉnh Fansipan bạn phải mua vé cáp treo và tàu điện leo núi ( giá vé 600k + 100k/người/khứ hồi) 
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Cáp treo lên đỉnh Fansipan.
Với bạn nào có sức khỏe tốt, đam mê thử thách thì có thể đi bộ từ ga Đỗ Quyên lên đỉnh Fansipan, rồi leo bộ xuống. Còn mình vì bản tính siêu lười, không thể vừa leo lên leo xuống, sẽ mệt đứt hơi cho mà xem. Đến 1200 bậc chứ có ít đâu, nên mình mua conbo cáp treo và tàu hỏa leo núi ngay từ đầu. Khi về nếu ai có hỏi, thì mình nói vì thời tiết lạnh, sương mù và mây nhiều, không thấy đường leo lên đỉnh nên đi cáp treo kaka. 
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Đại tượng phật trên đỉnh Fansian.
Tuỳ vào thời tiết khí hậu, mà các bạn phải mang thêm ô dù, áo gió, áo mưa nha. Hôm mình đi thì trên Fansipan, có gió lạnh, mưa và mây mù rất nhiều,cũng may là mình vẫn gỡ gạc được vài bức ảnh salfie mang về haha. 
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Nhiều góc view cực đẹp để chụp ảnh salfie.
Theo cảm nhận thì mình thấy bỏ ra 700k đi cáp treo và tàu hỏa leo núi không phí chút nào. Đi cáp treo đước ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh đẹp Sapa từ trên cao, chụp chụp được nhiều bức ảnh tuyệt đẹp của ruộng bậc thang đang đến mùa thua hoạch…đủ thứ hết. 

✔️Nhà thờ đá & Chợ tình Sa Pa 

Đến tối mình ở lại thị trấn Sapa xem lễ 2/9, tham quan chợ tình, nhưng đông người quá nên mình về sớm. Nếu đi ngày thường các bạn có thể cho ra những bức ảnh salfie chất như nước cất trước nhà thờ đá và quảng trường Sapa đó nhe.
Nhà thờ đá ở Sapa.

⁃ Ngày thứ 3: 

Vì trời cứ mưa mải miết từ sáng đến trưa mới tạnh nên kế hoạch đi loanh quanh trong bản Tả Van, đi chơi Cầu Mây và tắm lá dao thất bại toàn tập. Đợi hết mưa một chút rồi kéo nhau ra ruộng bậc thang chụp ảnh thì cũng gần đến giờ phải đón taxi ra Sa Pa để kịp xe về Hà Nội.
Bạn có thể biết rỏ hơn các nơi chụp hình đẹp ở Sapa, mời qua bài viết Tổng hợp những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Sapa

Ăn gì khi du lịch Sapa? 

Ở Sapa, có rất nhiều các quán ăn, quán nào cũng chiều khách, đáp ứng được sở thích, khẩu vị ăn uống của mọi người. Từ cơm, phở, đồ nướng, lẫu hay các món ăn dân tộc… 

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Đồ nướng Sapa.
Thời tiết ở đây thì se lạnh vào ban đêm, nên tụi mình kéo nhau đi ăn đồ nướng và món lẫu , tuyệt vời ông mặt trời luôn đó nhe. Đêm đầu tiên khi đến Sapa, bọn mình ăn món nướng trên đường Ngũ Chỉ Sơn cạnh bờ hồ, hai đứa ăn no căng bụng luôn mà chỉ có 400k. Đến tối ngày thứ hai sau đi khi Fansipang về thì vào quán kêu nồi lẫu cá hồi 600k ăn no trợn cả mắt lên mới hết.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Lẫu cá hồi Sapa.

Tóm lại, theo cảm nhận của mình thì về ăn uống, ở Sapa có rất nhiều quán ăn đa dạng và phong phú. Các bạn nên cân nhắc chọn quán trước, để lựa đồ ăn phù hợp với túi tiền, lưu ý phải hỏi giá trước mới gọi món đó nhe.
Mời bạn vào bài viết Top những món ngon chỉ có ở du lịch Sapa để xem thêm thông tin chi tiết về các món ăn ở Sapa nhé.

Du lịch Sapa những điều cần lưu ý


⁃ Sa Pa là điểm đến có thể du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để được trải nghiệm Sa Pa đẹp nhất thường là những tháng cuối năm. Tháng 9-10 lên Sa Pa để được ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng rực chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Tháng 11-12 sẽ được cảm nhận cái lạnh cắt da cắt thịt đặc trưng của Tây Bắc, nếu may mắn lên Sa Pa vào dịp có tuyết nữa là quá thích luôn đó.

Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Những ruộng bậc thang đầy ắp lua chín vàng ở Sapa.
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Sapa vào mùa đông thỉnh thoảng có tuyết rơi.
⁃ Ở Sa Pa có rất nhiều trẻ em dân tộc và dường như du lịch nơi đây đang dần làm hư bọn trẻ. Chúng bỏ học rồi lẽo đẽo theo du khách, chèo kéo mua những món đồ dân tộc, xin tiền,.... Mình đã được đọc rất nhiều về vấn đề này nên chia sẽ cho các bạn là nếu lên Sa Pa hãy chuẩn bị vài gói kẹo bánh nhỏ, sách vở để cho bọn trẻ, nhất định không được cho tiền nhé. 
Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?
Những đứa trẻ dân tộc chạy theo khách chèo kéo để bán hàng.
⁃ Thời tiết ở Sa Pa nắng mưa thất thường nên trước khi đi các bạn nhớ chuẩn bị sẵn áo mưa, áo gió, thuốc men, thuốc muỗi. Chuyến đi vừa rồi mình hơi chủ quan nên không đem theo thuốc xịt muỗi, kết quả là nửa đêm ngủ dù đã đóng kín cửa mà cảm giác như có hàng chục bé muỗi bay vo ve quanh mặt.
Bài viết du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu nói khá kỹ về những điều này, bạn có thể tham khảo qua.

Trên đây là nhũng chia sẽ của mình về kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc facebook có gì?. Hi vọng với những chia sẽ trên có thể giúp cho bạn có thêm thông tin bổ ít trước khi đi, và cho những bạn xắp đi sapa có chuyến đi hoàn hảo.

Xem Nhiều

Post Top Ad