Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

1/15/2018

Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy

Sapa thu hút rất nhiều lượt khách du lịch Sapa đến tham quan, khám phá vẽ đẹp rực rở của Sapa. Nhiều người đi theo tour, cũng có người thích đi bằng phương tiện cá nhân. Hôm nay mình xin chia sẽ đến quý vị kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy tự túc, mời các bạn cùng tham khảo bài viết nhé.

Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy
Ảnh minh họa

Du lịch Sapa vào mùa nào là đẹp nhất ?


Không giống như những nơi khác, thời tiết ở Sapa tương đối mát mẻ vô cùng, vào mùa hè nhiệt độ trung bình từ 20 - 25 độ C, còn ban đêm từ 13 - 15 độ C. Vào mùa đông khá lạnh và thường có mây mù, có khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và có tuyết rơi dày đặc, xối xã như phong cảnh ở Châu Âu. Nhiều bạn muốn đi du lịch Sapa thường đặt câu hỏi nên đi sapa vào mùa nào là đẹp nhất ? Mình xin gợi ý một vài phương án cho các bạn tham khảo như sau:
Sapa luôn luôn đẹp vào bất cứ mùa nào trong năm.

Vào mùa xuân Sapa như là một vương quốc ngàn hoa. Hoa nở nhiều vô kể từ các sường đồi đến các bản làng, khắp các ngỏ ngách vô cùng đẹp. 



Độ từ tháng 9 đến tháng 10 dương lịch, Sapa có những thữa ruộng bậc thang chín vàng khắp cả vùng đồi núi làm say đắm biết bao nhiêu người đã từng đặt chân đến đây.

Vào mùa đông Sapa có tuyết rơi, thời tiết khá lạnh giống như bên trời Âu. Nếu bạn cái không khí se lanh, ngồi đọc sách ngắm tuyết rơi, thì du lịch Sapa vào mùa đông cũng là một lựa chọn không tồi đâu nhé.

1.Du lịch Sapa theo hướng Lào Cai


Theo kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy thì đoạn đường theo hướng Lào Cai có chiều dài khoảng 360 km, là con đường phổ biến từ Hà Nội lên Sapa. Nếu trước kia bạn đã đi bằng xe khách, chú ý kỹ sẽ thấy đoạn đường này có rất nhiều xe khách. 


Nhưng khoảng một thời gian gần đây, xe khách không còn đi đoạn đường này nhiều nữa, các tài xế đã chuyển sang đi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

Vì thế đây sẽ là cung đường tuyệt vời, thích hợp cho chuyến đi du lịch Sapa bằng xe máy của bạn.

Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy
Ảnh minh họa.
Khi đi du lịch Sapa bằng đoạn đường này bạn nên chia nhỏ các chặng đường ra, dành ít thời gian nghỉ ngơi giữa chặng, rồi hãy lên đường theo chỉ dẫn sau:



Từ Hà Nội đến Vinh Phúc chỉ cần chạy xe máy qua cầu Thăng Long rồi rẽ trái ở ngã tư Vĩnh Phúc. Sau đó từ Vĩnh Phúc chạy xe đi Thành Phố Việt Trì qua Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ. 

Từ Phú Thọ đi thẳng theo quốc lộ 70 đến Lào Cai, khi đến Lào Cai các bạn có thể nghỉ ngơi ở đây hoặc không thấy mệt thì khởi hành tiếp theo đường quốc lộ 4D luôn nhé.

2.Du lịch Sapa theo hướng Lai Châu

Nếu khám phá du lịch Sapa theo cung đường Lai Châu, thì cũng xuất phát từ Hà Nội, quảng đường hơi dài khoảng 420km. Bạn phải có sức khỏe thật tốt mới có thể chinh phục cung đường này, vì khi đi bạn sẽ phải chinh phục 2 con đèo là Khau Pha và đèo Ô Quy Hồ.

Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy
Du lịch Sapa bằng xe máy - cung đường Lai Châu.

Tuy hơi vất vã hơn đoạn đường theo hướng Lào Cai, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp trên đường đi.

Xuất phát từ Hà Nội đi Sơn Tây, tiếp tục hành trình trên quốc lộ 32 đến đèo Khau Pha trước rồi chạy ngang Mù Căng Chải ngắm nhìn rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn, sau đó nghỉ ngơi hồi phục năng lượng.

Sau khi nghỉ ngơi xong tiếp tục chinh phục đèo Ô Quy Hồ, ngắm nhìn cảnh đẹp, mây trời bao la. Vượt qua đèo Ô Quy Hồ xong là đến Sapa rồi đó, khi vào bên trong thị trấn bạn còn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thác Bạc và Thác tình yêu.

3.Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy 

Trước khi du lịch Sapa bằng xe máy, các bạn phải lựa chọn thật kỹ thời điểm xuất phát nhé. Đây là việc quan trọng không nên xem thường. 

Vì các cung đường đi rất nguy hiểm, nếu có trời mưa thì còn vất vã, trơn trợt và kho khăn hơn đó nhé. Để an toàn cho bản thân mình, bạn nên chọn thời điểm thích hợp, không có mưa bão, đường xá khô ráo, và khởi hành sớm nhé.
Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy - ảnh minh họa.

Trước khi du lịch Sapa nhớ kiểm tra thật kỹ con thú cưỡi (xe máy) của bạn, nên kiểm tra toàn bộ chiếc xe trước khi lên đường nhé. Vì là cung đường dài và hiểm trở nếu gặp trục trặc giữa đường là thôi xong luôn.

Chuẩn bị hành trang tất cả các vật dụng liên quan đến chuyến đi thì cho hết vào balo. Nên chọn lựa mũ bảo hiểm lọi tốt nhất để an toàn cho bản thân.

Trên đây là chia sẽ của mình về kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe máy, hi vọng sẽ mang lại cho các bạn nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn Sapa là địa điểm chinh phục của mình.


Lưu Đạt
Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad