Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào? - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

1/31/2018

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?

Du lịch Tây Bắc là điểm đến yêu thích của nhiều người yêu thích du lịch miền Bắc. Nếu đi Tây Bắc vào mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận được cái không khí se lạnh đầu năm. Cung đường Tây Bắc huyền thoại có nhiều phong cảnh đẹp say đắm lòng người với rừng hoa mơ, hoa mận và rất nhiều loài hoa khác.
Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Phong cảnh đẹp Tây Bắc.

Tây Bắc là tên gọi của vùng núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam. Tuy có nhiều phong cảnh đẹp vô cùng, nhưng đặc điểm địa hình đồi núi khá hiểm trở, khó di chuyển. Nếu có dịp khám phá Tây Bắc vào mùa xuân, đặc là những ai yêu thích phượt chắc chắn sẽ khó lòng mà quên được cảnh đẹp thơ mộng như tranh vẽ. 

Phương tiện du lịch Tây Bắc

Thường thì khi du lịch Tây Bắc tự túc, người ta thường đi xe ô tô vì cùng đường này khá dài và rất tốn thời gian. Tuy nhiên nếu bạn là dân phượt, có đam mê chinh phục những con đường hiểm trở thì có thể đi bằng xe máy để khám Tây Bắc và trải nghiệm những cảnh đẹp ven đường.

Một số gợi ý cho lịch trình du lịch Tây Bắc cho bạn tham khảo. Tùy vào điệu kiện và thời gian của mỗi người mà lựa chọn cho mình một cung đường phù hợp nhé.


  • Cung đường Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Điện Biên - Sơn La 
  • Cung đường Hà Nội - Quốc lộ 2 - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà - Ý Tý - Sapa - Mù Căng Chải 
  • Cũng đường Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Sapa - Lào Cai - Hà Nội 

Trong 3 cung đường đó thì phổ biển nhất, nhiều người lựa chọn đi nhất là cung đường Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Điện Biên - Sơn La. Xuất phát từ Hà Nội đi Lào Cai bạn có thể bắt xe khách , nên chọn xe giường nằm. Mắt khoảng 4-5 tiếng để đến Lào Cai. Ngoài ra bạn có thể ngồi tàu hỏa, tuy nhiên sẽ tốn rất nhiều thời gian ngồi tàu.

Xe khách giường nằm tuyến Hà Nội - Lào Cai có giá từ 180.000 - 250.000 ngàn đồng/ một vé ( mua vé khứ hồi có giá rẻ hơn ). Một số hãng xe cho bạn lựa chọn như Queen cafe, Sao Việt, Camel Travel...

Còn về tàu hỏa, nếu muốn tham khảo giá vé bạn có thể truy cập vào trang đường sắt Việt Nam để được cập giá mới nhất và đặt vé trực truyến. Để hành trình được an toàn thuân lợi, bạn cần lưu ý một số vấn đề trước khi đi phươt:

Trước khi khởi hành, nên kiểm tra lại máy móc, dầu nhớt, thắng xe, xăng...có thể đổ đầy bình xăng và chuẩn bị xăng dự phòng trước vì cung đường khá xa.

Khi chinh phục leo dốc bạn không nên chạy quá nhanh ( 30 -40 km/h đối với xe máy, 60km/h đối với ô tô) vì những đoạn đường đèo khá ngoằn ngèo, dốc, hiểm trở và đầy nguy hiểm.

Lên đến một đỉnh đèo, thì dừng lại nghỉ ngơi lấy lại sức, không nên đi quá 200km/ngày, khoảng 150km/ngày là vừa sức. Tránh đi vượt đèo lúc trời chạng vạng tối để đảm đảo an toàn tránh rủi ro ngoài ý muốn.

Thời gian khởi hành từ sáng sớm là tốt nhất, lúc này đầu óc minh mẩn, hào hứng. Quan trọng là có đủ thời gian để đến các thị trấn, thành phồ để dừng chân nghỉ ngơi.

Hành trang du lịch Tây Bắc

Nếu đi du lịch Tây Bắc tự túc hoặc là dân phượt thì món đồ không thể nào thiếu trong ba lô của bạn lầ bản đồ. Hiện nay thời đại công thông tin phát triên, nên bạn có thể dùng google map trên điện thoại rất dễ sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý nên tải google offline về mày trước, để tránh một nơi không có mạng internet và sóng 3g nhé.

Ngoài bản đồ thì trang phục cần phải có là áo ấm, găng tay, mũ len. Nhiệt độ ở Hà Nội và Tây Bắc khá chênh lệch vì vậy bạn phải giữ ấm cho mình, bảo vệ tốt sức khỏe, không khéo bị ốm là hỏng luôn cả chuyến đi.

Mang theo giấy tờ tùy thân, đến Tây Bắc để tham quan tất cả các địa điểm du lịch bạn cần thuê xe máy. Để thuê được xe thì phải có giấy CMND hoặc bằng lái xe. Ngoài ra khi thuê nhà nghỉ cũng cần đến giấy tờ tùy thân nhé.

Ngoài những vật dụng trên bạn cũng nên trang bị thêm áo mưa, sạc dự phòng, lương khô, nước... để cho chuyến đi được trọn vẹn.


Một số địa điểm du lịch Tây Bắc nổi tiếng

Du lịch Tây Bắc nên đi đâu ? Cùng tham khảo một số địa điểm lý tưởng cho bạn nào du lịch Tây Bắc tự túc nhé.

Mộc Châu

Địa điểm tham quan đầu tiên khá thu hút khách du lịch đó chính là Mộc Châu. Nhiều người còn ví Mộc Châu như là Đà Lạt của Tây Bắc, bởi bất kỳ mùa nào trong năm, nơi đây cũng có nhiều khách du lịch đến khám phá. Một nét đặc trưng chỉ có ở Mộc Châu và khá nổi tiếng đó chính là những cánh đồng hoa cải trắng đẹp lung linh vào tháng 12. Hay những mùa hoa đào, hoa mận nở tung cả một vùng đồi vô cùng đẹp mắt vào dịp mùa xuân.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Mộc Châu.


Đèo Ô Quy Hồ

Trong số những cung đường khá dài và hiểm trở thì đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc. Là điểm đến khiến bất cứ một cư dân phượt chân chính nào cũng muốn chinh phục, tuy là hơi khó khăn vất vả. Nhưng thành quả thì cũng vô cùng hấp dẫn, từ trên đèo có thể ngắm nhìn phong cảnh đẹp bao la rộng lớn, núi non hùng vỹ như một bức tranh sơn thủy động lòng người.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Đèo Ô Quy Hồ.
Đèo Ô Quy Hồ nằm trên quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Với chiều dài gần 50km con đèo đang giữ kỹ lục là ngọn đèo dài nhất Việt Nam. Chiều cao và sự hiểm trở của ngọn đèo thuộc nhóm tứ đại đỉnh đèo vô cùng hùng vỹ.

Thung lũng Mai Châu

Mặc dù không có nhiều điểm tham quan, du lịch. Nhưng Mai Châu vẫn là nơi thu hút đông khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng và yên bình. Ngoài không khí trong lành, mát mẽ Mai Châu còn nổi bật với nét văn hóa ẩm thực đặc trưng vô cùng độc đáo.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Thung lũng Mai Châu.

Đèo Pha Đin

Nằm trên quốc lộ 6, Đèo Pha Đin có chiều dài 32km, nối liền 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên, nơi đây được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo của vùng núi Tây Bắc. Ở nơi cao nhất lên đến 1.648m so với mực nước biển, địa hình khá hiểm trở nhiều khúc cua ngoẳn ngèo quanh co vô cùng nguy hiểm.
Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Đèo Pha Đin.

Từ trên đỉnh đèo Pha Đin nhìn xuống có cảm giác như người và xe đang bồng bềnh trên tận mây xanh. Phía dưới là những bản làng thơ mộng, bình yên bênh cạnh những cánh đồng ngô xanh mướt và ruộng bậc thang vàng óng tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình say đắm lòng người.

Mù Cang Chải

Nhắc đến Tây Bắc người ta thường nghỉ ngay đến những ruộng bậc thang vàng óng ánh cả một vùng trời. Mù Cang Chải chính là nơi nổi tiếng với những ruộng bậc thang đó, toàn huyện có đến 2.500 ha ruộng bậc thang.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Mù Cang chải.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân 


Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân, có muôn ngàn loài hoa đua nhau nỡ khắp núi rừng. Nào là hoa cải vàng ( cuối tháng 12), hoa đào mận ( tháng giêng), hoa gạo ( tháng 3)... Nơi đây giống như là một vương quốc của hoa, hoa nào cũng đẹp từ các ngọn đồi, núi, đến bản, làng hay các ngỏ ngách trên đường đi...

Mỗi loại hoa đua nhau khoe một màu sắc đặc trưng riêng của mình, để tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Khiến du khách ngất ngây với vẽ đẹp muôn ngàn loài hoa khi đi Tây Bắc vào mùa xuân. 

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Mùa xuân ở Tây Bắc.

Trong nhiều loài hoa ở Tây Bắc, hoa mận là loài hoa đẹp say đắm lòng người nhất. Với màu trắng bạt ngàn của hoa mận khiến người xem có cảm giác như vừa xa lại vừa gần, vừa mơ lại vừa thật. Hoa mận mọc khắp trên các triền đồi, vào mua xuân hoa mận nỡ trắng xóa cả một vùng núi.

Ngỡ như những đám mây từ trên trời rơi xuống hòa nhập vào các buôn làng, kết hợp thêm sương trắng vào buổi sáng . Gợi cho khách du lịch một cái nhìn mê li huyền ảo khó lòng mà quên được. Hoa mận được xem là nàng công chúa của núi rừng Tây Bắc vừa dịu dàng vừa tỏa sáng vẽ đẹp trong lành ngất ngây như buổi binh mình.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Hoa đào có rất nhiều ở vùng Tây Bắc.

Ngoài màu trắng xóa của hoa mận, du lịch Tây Bắc còn tràn ngập sắc hồng tươi thắm của hoa đào. Không được trồng trên núi như cánh rừng trắng xóa của hoa mận. Hoa đào được trồng gần thông bản, trước nhà hay vài góc lẽ loi trên đường vào thôn bản.

Khi hoa đào nỡ chính là dấu hiệu báo mùa xuân đã đến với núi rừng Tây Bắc. Hoa đào mỏng manh, yểu đệu nhưng tô điểm cho vẽ đẹp của đất trời.Nó tượng trưng cho sức sống mới, một vụ mùa căng tràn nhựa sống mới.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Cánh đồng hoa cải trắng.

Hoa cải thì mọc thành từng cánh đồng bát ngát màu vàng. Những bông hoa bé tí li ti kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một khung cảnh vàng xanh tho mộng. Vào buổi sáng, sương sơm rơi trên những bông hoa cải bé li ti như một bức tranh phong cảnh hữu tình khó lòng mà quên được.

Du lịch Tây Bắc còn có sắc đỏ của hoa gạo như những đóm lữa nhỏ li ti trong núi rừng . Cây hoa gạo không mọc thành hàng, thường là một cây đứng lẽ loi.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Hoa gạo.

Vào mùa hoa nỡ toàn cây sẽ đỏ rực một màu sắc làm tô điểm thêm cho nét đẹp mơ mộng của núi rừng Tây Bắc.

Du lịch Tây Bắc đến những bản làng đẹp như mơ

Khi du lịch Tây Bắc vào thị trấn Mai Châu nằm cách Hà nội 150 km.Thị trấn Mai Châu nằm yên bình dưới thung lũng, phí trên là dốc Thung Nhuối. Những bản làng ở đây là nơi sinh sống của người Thái, người Mông.

Vào mùa xuân khi đặc chân đến thung lũng này bạn sẽ được chãy nghiệm một phong cảnh yên bình của những ngôi nhà hiền lành, các thửa ruộng đã qua mùa giá rét đang chờ mùa xuân đến. Và lung linh màu sắc của hoa cải, hoa đào, hoa mận.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Những bản làng lung linh sắc hoa ở Tây Bắc.

Nếu đến thị trấn Mộc Châu, nơi đây thì sầm uất hơn Mai Châu rất nhiều. Mộc Châu có phong cảnh thơ mộng bạt ngàn của hoa mận, kết hợp những đồi trồng chè xanh ngát sẽ khiến khách du lịch nức lòng. Ngoài ra du lịch Tây Bắc đến Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, độc đáo và thú vị chỉ có ở nơi đây.

Sapa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới. Hiện tại tuy Sapa đã mất đi nhiều khung cảnh hoang sơ, tự nhiên, nhưng vẫn là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời của du khách.

Du lịch Tây Bắc vào mùa xuân như thế nào?
Tây Bắc vào mùa xuân muôn ngàn hoa đua nở.

Vào mua xuân khi bạn đến bản làng ở Thị Trấn Sapa sẽ cảm nhận được khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi đây, với đủ màu sắc của hoa đào, hoa mận trên khắp đường đi. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị độc đáo và khó quên.



Lưu Đạt
Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad