Bánh canh nước cốt dừa Cà Mau đậm đà hương vị miền quê - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

12/24/2020

Bánh canh nước cốt dừa Cà Mau đậm đà hương vị miền quê

Đến Cà Mau du lịch, khám phá văn hóa, ẩm thực, phong cảnh thiên nhiên ở đây, thì đừng quên thưởng thức món bánh canh nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy này nhé.

Bánh canh nước cốt dừa
Bánh canh nước cốt dừa là món ăn không thể thiếu của văn hóa ẩm thực miền Tây.

Bánh canh nước cốt dừa Cà Mau

Nếu lần đầu nhìn thấy bánh canh nước cốt dừa Cà Mau, bạn sẽ ngạc nhiên với tô bánh canh được kết hợp hài hòa từ nguyên liệu cho đến màu sắc hấp dẫn, bắt mắt. Đầu tiên là màu đỏ của gạch cua kết hợp màu trắng đục của nước cốt dừa trong nền bánh canh, pha một chút xanh xanh của hành lá, lắm tắm màu tiêu đen. 
Tô Bánh canh nước cốt dừa
Bánh canh nước cốt dừa thường được nấu kèm với tôm hoặc tép.

Khi ăn sợi bánh canh mềm mại hòa quyện với nước dùng đậm đặc, béo ngậy của nước cốt dừa làm đánh thức vị giác ngay lập tức. Để có được sợi bánh canh mềm mại như vậy người chế biến phải làm thủ công từ bột gạo.

Cách làm món bánh canh nước cốt dừa

Nhào bột làm bánh canh nước cốt dừa
Nhào bột với nước cho dẻo thêm ít bột năng để không dính tay, nhào càng lâu sợi bánh canh ăn càng dai, ngon.

Sợi bánh canh
Sắc( hoặc se) sợi bánh canh cho vừa ăn.

Nguyên liệu nấu bánh canh nước cốt dừa
Bánh canh nước cốt dừa ngon nhất vẫn là kết hợp cùng nguyên liệu thịt cua tươi ngon và thơm ngọt của xứ Cà Mau, kết hợp như vậy sẽ tạo cho tô bánh canh có màu vàng trông rất hấp dẫn. 

Thịt cua nấu bánh canh nước cốt dừa
Cách chế biến thịt cua và tôm cũng không mấy là khó khăn, chỉ cần bắt chảo lên phi thơm tỏi hành, sau đó cho thịt cua vào xào rồi nêm nếm hạt nêm, đường và một ít nước mắm cho vừa ăn.

Hương vị đặc trưng miền Tây

Văn hóa âm thực miền Tây, đa số các món ăn đều có nước cốt dừa. Kết hợp như vậy sẽ làm cho món ăn thêm ngon hơn vì vị béo của nước cốt dừa. Để làm nước cốt dừa bạn hãy lấy hết phần cơm của quả dừa, sau đó cho vào một ít nước ấm, rồi vắt lấy nước cốt ra để riêng.
nước cốt dừa
Nước cốt dừa

Cho nước vào cùng nước cốt dừa cho loãng ra đem lên bếp nấu cho sôi, tiếp tục cho sợi bánh canh vào nấu chung đến khi bột chín mềm, cho thịt cua vào nêm nếm cho vừa ăn. Thế là đã chế biến thành công món bánh canh nước cốt dừa rồi đó, khi ăn sẽ cảm nhận được vị tươi ngọt của thịt cua, độ mềm dẻo của sợi bánh canh và vị beo béo nước cốt dừa.

Ngoài ra nếu như không có thịt cua để nấu món bánh canh, bạn có thể thay thế bằng thịt tôm cũng được. Sau khi nấu xong thì cho bánh canh ra tô, cho thêm ít nước cốt dừa, tiêu xay, hành lá. Vậy là có ngay một tô bánh canh nước cốt dừa nóng hỏi, thơm ngon đậm.

Xem Nhiều

Post Top Ad