Du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

6/14/2018

Du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu

Du lịch Sapa và những điều cần biết là các thông tin vô cùng hữu ít cho bạn nào đang ấp ủ hoặc chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi lần đầu tiên đến Sapa du lịch của mình.
Du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu
Nên chuẩn bị gì khi du lịch Sapa? (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Sapa là điểm đến hấp dẫn trong nước, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, khám phá những phong cảnh thiên nhiên ở Sapa, hay một số món ăn cực kỳ ngon mang hương vị đặc trưng của miền núi rừng Tây Bắc. 

Du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu
Ảnh chụp Sapa tuyệt đẹp từ Flycam. (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên nếu lần đầu tiên đến Sapa, trước khi đi bạn nên tham khảo các thông tin về kinh nghiệm du lịch Sapa và những điều cần biết để chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi của mình thật ý nghĩa và thú vị nhé.

Du lịch Sapa và những điều cần biết - nên chuẩn bị gì ?


Nếu bạn đang có dự định lần đầu tiên đi du lịch Sapa, và mong muốn chuyến đi của mình được trọn vẹn hoàn hảo. Thì trước khi lên đường, bạn nên lập kế hoạch cho chuyến đi, tìm hiểu kỹ các thông tin về du lịch Sapa và những điều cần biết, để chuẩn bị thật tốt về hành lý, trang phục, nhà nghỉ, ăn uống… và một số thông tin hữu ít khác, cho kỳ nghỉ của mình thêm phần thú vị và hoàn hảo.

Du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu
Sapa vào mùa xuân. ( ảnh sưu tầm)


Chuẩn bị trang phục: đặc điểm khí hậu ở Sapa thường thay đổi theo từng ngày, từng mùa. Nên các bạn nhớ trang bị quần áo phù hợp theo mùa, ưu tiền gon nhẹ, nhưng phải ấm. Vào mùa hè thời tiêt Sapa khá mát mẽ, có thể ăn mặc thoải mái nhưng vần cần một chiếc áo khoát. Mùa đông tại Sapa thì không cần phải nói, khá là lạnh lẽo, nên chọn áo ấm, găng tay, khăn, mũ len các loại để chống chọi cái rét lạnh vùng núi miền Tây Bắc

Đặc điểm địa hình Sapa là đồi núi, nên khi du lịch tại đây thì chủ yếu là đi bộ, các bạn tránh không nên mang giày cao gót. Để thoải mái khám phá vẽ đẹp, phong cảnh ở Sapa thì nên chọn cho mình một đôi giày bệt hoặc là giày thể thao.
Du lịch Sapa và những điều cần biết cho người mới đi lần đầu
Sapa mùa lúa chín (Ảnh sưu tầm)

Giấy tờ tùy thân: để lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Sapa thì các bạn nên mang theo CMND của mình. Nếu bị mất CMND thì có thể dùng giấy phép lái xe, hộ chiếu.

Chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ mang theo trong chuyến du lịch Sapa của bạn như bánh sữa, socola, kẹo… tùy theo sở thích. Sẽ rất là hữu ít vì trong chuyến đi bạn có thể làm quà tặng cho các em nhỏ người dân tộc.

Nên đi vào mùa nào là đẹp nhất ? 

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa và những điều cần biết thì thời điểm tốt nhất để đi là vào tháng 9 đến tháng 11, hoặc tháng 3 đến tháng 5 dương lịch. Vì lúc này thời tiết ở Sapa khá ổn định, ngày nắng, đêm lạnh, không có những cơn mưa bất chợt. 

Vào mùa xuân, ở Sapa có muôn ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc như hoa đào, hoa mận…Nếu muốn ngắm cảnh đẹp của các loài hoa vào mùa xuân, bạn phải tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi du lịch Sapa.Vì thời tiết Sapa mỗi năm mỗi khác nhau, làm cho hoa đào nỡ sớm hoặc muộn hơn các năm trước khiến bạn mất đi cơ hội chiêm ngưỡng vẽ đẹp các loài hoa.

 Vào mùa xuân, ở Sapa có muôn ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc như hoa đào, hoa mận…Nếu muốn ngắm cảnh đẹp của các loài hoa vào mùa xuân, bạn phải tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi du lịch Sapa.Vì thời tiết Sapa mỗi năm mỗi khác nhau, làm cho hoa đào nỡ sớm hoặc muộn hơn các năm trước khiến bạn mất đi cơ hội chiêm ngưỡng vẽ đẹp các loài hoa.
Du lịch Sapa vào mùa xuân đẹp lung linh với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc.

Khoảng đầu tháng 5 Sapa vào mùa gieo mạ, đến tháng 10 – 12 là lúa chín vàng. Nếu bạn đi vào dịp này có thể chiêm ngưỡng vẽ đẹp hung vỹ của núi non, sắc vàng lúa chín từ các ruộng bậc thang vô cùng lãng mạn. Thời điểm này thời tiết bắt đầu se lạnh có sương mù.



Ngoài ra, cũng có thể đến Sapa vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch. Lúc này ở Sapa đang là mùa đông, thời tiết khá lạnh, có tiết rơi. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm khung cảnh bình bình trên thung lủng cao khá lãng mạn ngỡ như là mình đang ở Châu Âu.

Phương tiện du lịch Sapa

Để du lịch Sapa, có nhiều phượng di chuyển như là xe máy, xe khách, xe ô tô hoặc là Tàu Hỏa. Tùy thuộc vào điều kiện và thời gian nhàn rổi của mỗi người mà lựa chọn hình thức di chuyển tốt nhất phù với mình. 

Với khoảng cách từ Hà Nội đi Sapa là 330km, mất khoảng 4h ngồi xe đối với ô tô, xe máy và 9h -10 đối với Tàu Hỏa.

Những điều cần biết trước khi đi Sapa

Trước khi đi du lịch Sapa vài ngày, bạn nên giữ gìn sức khỏe thật tốt, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, để có sức dẻo dai leo núi, đi được lâu bền không nhanh xuống sức.



Chuẩn bị hành lý, đồ đạc chỉ đem những thứ cần đùng, không nên đem các vật không cần thiết, dư thừa. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa và những điều cần biết thì các bạn nên mang theo một vật dụng không thể thiếu đó là kem chống muỗi và côn trùng, hoặc vợt muỗi vì ở Sapa có rất nhiều muỗi. 


Một đồ vật khác cũng khá là quan trọng là áo khoác, mùa đông thì không cần phải nói, chắc chắn phải mang theo áo ấm rồi. Nhưng vào mùa hè hoặc mùa thu, bạn nên trang bị áo khoác để khi đi đường hay đi bộ vào buổi tối, thời tiết cũng khá lạnh đấy.

Một số bạn gái thường hỏi có thể mặc váy khi đi du lịch Sapa được không ? Câu trả lời là được, tuy nhiên vào buổi tối thì khá là nhiều muỗi và côn trùng, nên tốt nhất mặc quần jean là hợp lý nhất.

Trước khi đi du lịch Sapa vài ngày, bạn nên  giữ gìn sức khỏe thật tốt, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, để có sức  dẻo dai leo núi, đi được lâu bền không nhanh xuống sức.    Chuẩn bị hành lý, đồ đạc chỉ đem những thứ cần đùng, không nên đem các vật không cần thiết, dư thừa. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa và những điều cần biết thì các bạn nên mang theo một vật dụng không thể thiếu đó là kem chống muỗi và côn trùng, hoặc vợt muỗi vì ở Sapa có rất nhiều muỗi.    Một đồ vật khác cũng khá là quan trọng là áo khoác, mùa đông thì không cần phải nói, chắc chắn phải mang theo áo ấm rồi. Nhưng vào mùa hè hoặc mùa thu, bạn nên trang bị áo khoác để khi đi đường hay đi bộ vào buổi tối, thời tiết cũng khá lạnh đấy.     Một số bạn gái thường hỏi có thể mặc váy khi đi du lịch Sapa được không ? Câu trả lời là được, tuy nhiên vào buổi tối thì khá là nhiều muỗi và côn trùng, nên tốt nhất mặc quần jean là hợp lý nhất.
Sapa nổi tiếng với nhiều món ăn vô cùng ngon, tuy nhiên một số người khi ăn lần đầu dễ bị tiêu chảy.
Thức ăn ở Sapa rất nhiều món ăn ngon, đa dạng và phong phú, nhưng cũng rất dễ gây đau bụng, tiêu chảy nếu ăn không quen. Vì thế các bạn nên chuẩn bị sẳng thuốc trị bệnh đường tiêu hóa để phòng ngừa trước. 

Du lịch Sapa và những điều nên tránh


Để cho chuyến đi du lịch Sapa của mình được trọn vẹn, an toàn và tiết kiệm thì đừng bỏ qua những điều này:



Không nên đi khám phá Sapa một mình mà không có người hướng dẫn đi cùng, nhất là leo lên đỉnh Fansipan. Khi đi nhớ mang theo bản đồ để tránh bị lạc đường.

Nếu muốn mua quà lưu niệm tại chợ đêm gần nhà thờ đá Sapa thì nên trả giá, và xem xét cẩn thận để tránh mua giá quá cao hoặc nhằm hàng Trung Quốc.

Trên đây là một số chia sẽ về du lịch Sapa và những điều cần biết. Hi vọng với những thông tin chia sẽ trên sẽ giúp ích cho các bạn có một chuyến đi thú vị và hoàn hảo. Để tìm hiểu kỹ hơn về Sapa mời các bạn vào đọc bài viết Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z





Lưu Đạt
Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad