Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020 - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

12/28/2020

Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020

Mỗi lần đến Sapa, bạn sẽ cảm giác vừa xa lạ vừa quen thuộc, bởi những công trình nhân tạo mọc lên hàng ngày đan xen với phong cảnh thiên nhiên núi rừng. Để không bị bỡ ngỡ khi lần đầu đến Sapa, mời bạn đọc cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Sapa 2020 nhé.

Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020

Du lịch Sapa mùa nào đẹp?

Đi Sapa vào mùa nào đẹp nhất ? Câu trả lời là có thể đến Sapa vào bất cứ mùa nào trong năm. Bởi lúc nào Sapa cũng đẹp, nhưng theo kinh nghiệm của dân phượt thì thời điểm tốt nhất nên đi như sau:

Sapa đẹp nhất vào tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11. Ngoài cảnh đẹp tuyệt vời, thời gian này Sapa có nhiều lể hội đặc sắc cho bạn khám phá.

Nếu bạn yêu thích ngắm hoa thì có thể đến đây vào tháng 4 hoặc tháng 5. Lúc này Sapa vào mùa xuân, ngàn hoa đua sắc vô cùng đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình nhiều màu sắc.

Dân phượt thì thích đi Sapa vào tháng 9 hoặc 10, lúc này Sapa vào mùa lúa chín, cả khung trời một màu vàng óng tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.

Vào tháng 12 đến tháng 2 Sapa bước sang mùa đông, thời tiết rất lạnh, thỉnh thoảng có tuyết rơi. Vào những ngày cuối đông hoa đào, đổ quyến nở khắp một vùng trời vô cùng đẹp.

Các phương tiện du lịch Sapa

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội lên Sapa thì có 04 loại phương tiện sau đây để đi:

Đi xe khách:

Bạn nên chọn xe khách loại giường nằm. Lưu ý nhớ gọi điện trước để đặt vé hỏi giá. Để tránh trường hợp cháy vé trong đợt cao điểm, nên đặt luôn vé khứ hồi. Gợi ý một số hãng xe khách đi Sapa uy tín và chất lượng: Hưng Thành ( 0989 294 294), Sen Việt ( 04 6295 3211 – 04 38338296), Hải Vân ( 1900 7484)…

Đi xe bus:

Một lựa chọn khá tốt để đi Sapa, vì giá xe vừa rẻ lại an toàn. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 4 tiếng ngồi xe là đến Lào Cai. Sau đó hãy liên hệ với các hãng xe khách trên để hỏi giá và mua vé xe đi tiếp nhé.

Đi bằng tàu: 

Nên mua vé đi tàu giường nằm, và đi vào ban đêm để có thời gian ngủ lấy sức. Sáng hôm sau đến Sapa thức dậy tha hồ mà đi chơi. Muốn đặt vé tàu bạn có thể gọi điện vào số 04 3942 3949, nếu ở Hà Nội sẽ được giao vé tận nhà( thu phí ship).

Phương tiện cá nhân: 

Để chủ động trong việc di chuyển đến Sapa và ngắm cảnh trên đường, bạn có thể du lịch Sapa bằng xe máy, ô tô cá nhân, xe khách, xe bus… rồi thuê xe máy ở Sapa. 

Một số nhà nghỉ, khách sạn ở Sapa

Đến Sapa thì khách sạn, nhà nghỉ và homestay là 3 lựa chọn chủ yếu để ngủ lại qua đêm. Muốn đặt phòng trước và tham khảo giá phòng bạn có thể vào trang Mytour.vn để xem.

Sapa có 2 khu tập chung nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ đó là khu Cầu Mây và Fanxipang. Giá phòng qua đêm cho 2 người ở đây thường giao động từ 200k – 300k. Vào dịp lễ tết, giá thuê phòng có tăng nhưng không đáng kể cho lắm. 
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020

Ngoài ra nếu là một tín đồ đam mê du lịch bụi ,thì homestay là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Tại Sapa có một số làng homestay cho bạn lựa chọn như: Bản Hồ, Lao Chải, Tạ Văn, Tả Phìn. Hầu hết nhà nào ở trong bản cũng làm dịch vụ này nên bạn không cần quá lo lắng về chỗ ngủ nhé. 

Một số món ăn ngon ở Sapa nên thưởng thức

Kinh nghiệm du lịch Sapa, để thưởng thức trọn vẹn những các món ăn đặc sản ở đây với giá rẻ thì bạn hãy đến các phiên chợ được mở hàng tuần. Dưới đây là một số món ăn ngon ở Sapa mà bạn có thể tham khảo như: 

- Đầu tiên là thắng cổ, món ăn đặc sản khá nổi tiếng ở Sapa. Món này được chế biến từ thịt ngựa hoặc trâu, bò…nấu cùng với 30 loại gia vị đặc biệt khác nhau của dân tộc vùng cao.

- Lợn cắp nách cũng là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng ở Sapa. Thịt lợn được lấy từ giống lợn chỉ có ở vùng cao, thịt rất mềm, thơm và ngọt, ăn không ngấy và vô cùng ngon.
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020

- Thịt gác bếp là món ăn đặc sản truyền thống của người dân Sapa. Để làm món này người ta lấy phần thịt nạc vai của trâu, bò, lợn… bỏ đi phần mỡ, gân rồi đem ướp gia vị cùng với với lá mắc khén và treo lên gác bếp.
Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… Hoặc xôi bảy màu, cơm lam… cũng là những món ăn hấp dẫn du khách tới Sapa.

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn đặc sản khác cũng rất ngon như xôi bảy màu, cơm lam…hoặc các món nướng từ rau củ, ngô, khoai, trứng, cá, chim…

Gợi ý địa chỉ ăn uống khi du lịch Sapa

Khu đồ nướng phố Cầu Mây

Quán A Quỳnh – Thắng Cố: Số 15 Thạch Sơn

Nhà hàng A Phủ số 15 Fansipan 

Phở Gia Truyền Nam Định ( Ba Ngọc ) – ăn sáng , ăn trưa, ăn tối giá rẻ hơn so với trong trung tâm thị trấn Sapa. Địa chỉ: 078 Đường Lương Đình Của – gần BX Chợ mới ( Đt: 01676 609 886 Mr Ba ).
Phở Tùng Hà nội ( Chuyên phở bò ) giá hơi cao so với mặt bằng – Địa chỉ 71 Xuân Viên – Thị Trấn Sapa – Tỉnh Lào Cai.

Bún Chả Nga Cảnh ( Bún thập cẩm, bánh cuốn, chứng vịt lộn, thịt xiên nướng, cháo thịt). Địa chỉ: Số nhà: 050 Đường Điện Biên Phủ, Trị Trấn Sapa, Huyện Sapa, Tỉnh Lào Cai (gần cổng chính Huyện Đội Sapa).

Nhà hàng Suối Bạc:( 030 Đường. Tuệ Tĩnh ). Đây là những địa chỉ ẩm thực ngon, giá cả vừa phải, được nhiều thực khách khen ngợi.

Bún Bò Huế: Địa chỉ: 028 Đường Thạch Sơn – Thị Trấn Sa Pa – Tỉnh Lào Cai

Cá rô Đồng – Bún Riêu Cua. Địa chỉ: 171 Thạch Sơn ( Gần ngã ba đền Mẫu Sơn ) 

Quán Lòng Lợn. Địa chỉ: Đường Điện Biên (Gần Cây Xăng Sapa).

Một số địa điểm du lịch Sapa nên ghé thăm

Đến với Sapa bạn có rất nhiều lựa chọn về địa điểm để đi chơi, khám phá. Mình xin gợi ý một số địa điểm khá đẹp và nổi tiếng không nên bỏ qua, mời các bạn tham khảo cho chuyến đi của mình nhé.

Bản Cát Cát

Là một ngôi làng của dân tộc H-Mông, cách thị trấn Sapa 3km, nằm bình yên bên thác nước Cát Cát, bên chân núi Hoàng Liên Sơn.
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020
Đường vào Bản Cát Cát cong cong uống lượn rất đẹp, hai bên là những thửa ruộng bậc thang cùng những ngôi nhà đơn sơ lấp ló như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Núi Hàm Rồng

Nằm tọa lạc tại ngay trung tâm thị trấn Sapa, Núi Hàm Rồng là điểm đến rất quen thuộc với những ai từng du lịch Sapa. Để vào được Núi Hầm Rồng, bạn cần phải mua vé và đi qua hàng trăm bậc thang đá.
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020
Khi lên tới nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Sapa nhìn từ trên cao như một bức tranh tuyệt đẹp, checking sống ảo trên đây là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

Đỉnh núi Fansipang

Được xem là nốc nhà của Đông Dương, đỉnh Fansipang nằm ở trung tâm dãy núi Hoàng Liên Sơn cách thị trấn Sapa 9km. Để chinh phục được đỉnh núi này bạn phải mất từ 6 – 7 ngày, thu hút nhiều nhà leo núi nghiệp dư lẩn chuyên nghiệp đến đây chinh phục. 
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020
Hiện nay bạn có thể lên đỉnh núi bằng cáp treo để tiết kiệm thời gian và sức lực cho chuyến đi thêm thuận lợi hơn.

Nhà thờ đá cổ

Được xây dựng từ năm 1985 là dấu ấn còn sót lại của người Pháp ở Sapa, Lào Cai. Với vẽ đẹp cổ kính mang phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ là nơi bạn không nên bỏ qua khi du lịch Sapa.
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020Ngoài ra còn khá nhiều nơi có phong cảnh tuyệt đẹp và thú vị như: Bản Tả Phìn, bản Lao Chải, Thác Bạc, thác Tình yêu, suối vàng… 
Những điều cần biết khi Du lịch Sapa 2020
Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Sapa mà mình từng đi thực tế. Hi vọng với những chia sẽ trên có thể giúp các bạn phần nào đó cho chuyến đi du lịch Sapa thêm hoàn hảo nhé.

Xem Nhiều

Post Top Ad