Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

12/27/2020

Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa

Sapa là điểm du lịch nổi tiếng, ngoài phong cảnh đẹp, Sapa còn thu hút du khách với những món ăn độc đáo, mang đậm văn hóa núi rừng Tây Bắc.

Lợn cắp nách- Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa
Lợn cắp nách Sapa

1.Cơm Lam

Nếu đã đi du lịch Sapa mà chưa thưởng thức qua món Cơm Lam thì thật là thiếu sót lớn. Đây là món ăn đặc trưng phổ biến của đồng bào dân tộc Tây Bắc. Nguyên liệu để chế biến món ăn là gạo nếp được nướng trong ống tre.
Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa
Cơm lam sapa.
Khi nướng chín thì chẻ ống tre ra, lấy phần cơm bên trong để dùng. Là một trong những món ăn ngon ở Sapa. Cơm Lam được nấu bằng nước suốt, khi ăn có vị thơm của tre khiến người ăn cảm nhận được hương vị đặc biệt của núi rừng Tây Bắc.

Cơm Lam nấu chín dọn ra ăn chung với thịt gà hay thịt lợn rừng đều rất ngon, tuy nhiên nếu bạn muốn thật ngon thì nên cho thêm it muối vừng. 

2.Xôi 7 màu -Top những món ăn ngon ở Sapa

Ngoài cơm Lam, một trong nhưng món ăn ngon ở Sapa còn có Xôi 7 màu. Món ăn nay mang đậm nét vắn hóa truyền thống của Nùng ở Mường Khuong. 
Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa
Xôi 7 màu Sapa.
Nguyên liệu để làm xôi có 7 màu là các loại lá rừng tự nhiên có ở miền núi Tây Bắc, mang đến cho người ăn sự thích thú mới lạ khi lần đầu nhìn thấy món này.

Xôi 7 màu thường được người dân ở Sapa dùng vào dịp tết, họ có quan niệm rằng dùng loại xôi này vào ngày tết mang lại nhiều mai mắn. Nếu muốn ăn món này bạn có thể du lịch Sapa đúng vào dịp tết.

3.Lợn cắp nách

Là một trong những món ăn ngon ở Sapa được yêu thích, Lợn cắp nách được chế biến từ thịt lơn nuôi tự nhiên. Sau đó đem giết, làm sạch thịt lợn, ướp nguyên liệu rồi để nguyên con đem nướng hoặc quay.
Lợn cắp nách- Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa
Lợn cắp nách Sapa
Khi thịt chín ăn rất ngon, món ăn này được nhiều nhà hàng sang trong chế biến phục vụ khách du lịch Sapa.

4.Các món nướng ở Sapa

Một đặc sản không thê bỏ qua khi đến Sapa du lịch đó là các món nướng. Các món ăn ngon ở Sapa luôn luôn có món nướng, thịt nướng trên lò còn nóng hỏi, thơm phức, ăn rất ngon và được nhiều người ưu thích.
Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa
Các món nướng ở Sapa.



Trong cái thời tiết se lạnh của núi rừng Tây Bắc, nhâm nhi các món nướng có ở đây như: thịt lợn bản xiên que, ba chỉ lợn nướng, chim cút, bò cuộn cải mèo xiên hay bò cuộn nấm kim châm xiên que thì sẽ là một điều rất thú vị và tuyệt vời còn gì bằng.

5.Thắng cổ

Tuy được xem là một trong các món ăn ngon ở Sapa, nhưng không phai ai cũng ăn được. Thắng Cổ là món ăn được chế biến từ thịt ngựa.

Top những món ăn ngon chỉ có ở du lịch Sapa
Thắng cổ
Trong một nồi Thắng Cổ gồm có thịt, tim, gan, long, phổi, tiết ngựa kết hợp với 12 loại gia vị: thảo quả, quế chi, sả, gừng...Trong đó gia vị thứ 12 là cây thắng cổ. 

6.Cá suối Sapa

Cá Suối là món ăn dân dã của núi rừng Tây Bắc. Khi du lịch Sapa có dịp đi ngang những dòng suối, bạn sẽ phát hiện những loài cá nhỏ sống trong các khe suối như cá bống, cá hoa... 
Top 7 món ăn ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa
Cá Suối nướng Sapa

Người dân ở đây bắc cá suối lên, làm sạch nhớt, đem nướng hoặc chiên giòn cùng một ít gia vị. Khi ăn cá suối Sapa không có mùi tanh, thịt nướng chính có mùi rất thơm, ăn dai ngọt. Là một trong những món ăn ngon ở Sapa không thể bỏ qua.

7.Thịt gác bếp.

Thịt gác bếp là một món ăn ngon ở Sapa, được đồng bào miền núi Tây Bắc chế biến. Món ăn độc đáo này được làm từ thịt lợn tươi hoặc thịt bò. 

Lúc thịt còn ấm đem tẩm ướp gia vị đem phơi nắng, phơi sương. Sau đó dùng hơi lữa và khói sấy khô thịt trong 9 đến 12 tiếng.
thịt gác bếp - Top những món ăn ngon chỉ có ở du lịch Sapa
Thịt gác bếp Sapa
Khi ăn thịt gác bếp có mùi vị đặc biệt, vị cay cay của ớt, vị mặn mặn của muối và vị thơm của hạt Mắc Khén. Đây sẽ là một món ăn ngon vô cùng đặc biệt cho thực khách phương xa.

Xem Nhiều

Post Top Ad