Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

11/24/2017

Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang

Rừng U Minh Thượng nằm trên địa bàn huyện U Minh Thượng tỉnh Kiên Giang, Cách TP. Gạch Giá 70km. Nếu có dịp du lịch Kiên Giang, bạn nhớ ghé thăm rừng chàm U Minh Thượng để khám phá hết vẽ đẹp hoang vu đăc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ.

Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang
Vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh Thượng.


Giới thiệu về rừng U Minh Thượng

Tôi đã từng đọc qua nhiều tiểu thuyết miêu tả ấn tượng về chốn "rừng thiên nước độc" nơi đây, khiến lòng tôi luôn khát khao được một lần đặt chân đến đây khám phá. Theo như mô tả của nhiều tiểu thuyết thì nơi đây được ví von là vùng đất có nhiều chướng khí, mũi nhiều như cỏ, đĩa lền tựa bánh canh...

Dù biết rằng theo năm tháng thay đổi, giờ đây sẽ không còn được nhìn thấy cảnh đi bắt ong rừng, hay chuyến phiêu lưu mạo hiểm đi bắt rắn. Nhưng khi có dịp đến rừng U Minh Thượng tôi vẫn luôn háo hức. Vườn quốc gia U Minh Thượng luôn luôn chào đón khách du lịch đến đây, để khám phá bạn sẽ phải di chuyển bằng xuồng máy dọc theo các con kênh hoang dã. Nhiều khúc sông phải chèo xuồng bằng tay.

Rừng Tràm Trà Sư

Trước khi đến U Minh Thượng hành trình của tôi sẽ khám phá rừng tràm Trà Sư trước. Cán bộ quản lý rừng là người dẫn tôi đi sâu vào rừng. Địa phận rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Gáo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Đây là khu bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, nơi trú ngụ của nhiều loài chim nước, đặc biệt một số loài rất quý hiếm.

Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang
Một con rạch nhỏ ở Trà Sư, hai bên bờ là nhiều cây tràm mọc san sát nhau. 
Đến Trà Sư khi mặt trời đã ngã về phía Tây, chúng tôi ngồi trên xuồng của ban quản lý tiến vào rừng tràm mà cứ ngỡ như đang đi thám hiểm một vùng đất hoang sơ kỳ bí. Những lạch nước nhỏ xẻ ngang dọc tạo nên những “con đường” nhỏ hẹp như mê cung. Không phải mùa nước nổi, vẻ đẹp của rừng tràm có lẽ giảm mất một nửa, trên đường đi thỉnh thoảng lại bắt gặp một mảng sen, hoa đã tàn hết, chỉ còn lại những xác lá trơ trọi.
Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang
Nhiều loài chim đến trú ngụ và làm tổ ở rừng tràm Trà Sư.

Ngồi trên xuồng ngắm cảnh cùng ban quản lý rừng, khi đến Trà Sư mặt trời cũng đã lặn về hướng Tây. Nhìn khung cảnh hoang sơ, cứ ngỡ là đang trong một cuộc thám hiểm vùng đất kỳ bí ít người đặt chân đến. Dầy đặc những con rạch(sông) nhỏ xẻ ngang dọc, tạo thành những con đường nhỏ hẹp, cong queo như mê cung. Chuyến đi rừng U Minh Thượng đợt này của tôi không đúng vào dịp mùa nước lũ nên vẽ đẹp của rừng tràm đã giảm đi một nữa. 
Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang
Đứng trên đài quan sát có thể nhìn thấy bao quát khung cảnh cánh rừng từ trên cao. 
Trong rừng tràm Trà Sư cây trồng chủ yếu là cây tràm, càng vào sâu trong rừng càng nhiều cây tràm, rễ của chúng bám từng chùm dưới bùn lầy, trên thân cây có lớp vỏ xếp như gói bánh, thân cây rất chắc chắn, mọc vươn lên cao.Phí trên cùng là những chiếc là Tràm xanh nhỏ đan xen với những chùm hoa trắng sữa nhỏ li ti có mùi thơm lạ lùng.

Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang
Vào buôi chiều, nhiều loài chim hoang dã đua nhau về tổ trú ngụ trên những đọt cây tràm.

Rừng U Minh Thượng Kiên Giang

Rời xa Trà Sư đến khám phá rừng U Minh Thượng. Với diện tích khoảng 21.000 ha, vùng lõi trên 8.000 ha. Nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang, huyện U Minh, một phần nằm ở Cà Mau gọi là U Minh Hạ. Vườn quốc gia U Minh Thượng thường được gọi là " hồ rừng" có hệ sinh thái rừng nhiệt đới ngập nước, nhiều loài độc thực vật cư trú, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm. 

Điểm đến đầu tiên là Trảng Trống, chúng tôi bước lên xuồng máy di chuyển sâu vào rừng, hai bên là dầy đặc lao sậy, dưới nước thảm bèo dày đặc phủ kín mặt nước. 
Mặt hồ rộng lớn như một đầm lầy, nhiều loại bèo nước sinh trưởng rất tốt ở đây 

Đặc trưng sinh thái là rừng ngập nước, nên có rất nhiều loại cá tự nhiên ở đây. Du lịch rừng U Minh Thượng mang đến sự thú vị độc đáo khi câu cá tự nhiên,không như những nói khác thả cá nôi cho ăn thức ăn. Cá ở đây điều sinh sôi tự nhiên, thịt ngất ngon ngọt, nhiều con to 5-6kg.
Khám phá vẽ đẹp hoang vu của rừng U Minh thượng Kiên Giang
Câu cá tự nhiên chắc chắc sẽ làm bạn vô cùng thích thú.

Sau chuyến đi khám phá Trà Sư và rừng U Minh Thượng đầy thú vị, tôi lại phải trở về và mong một ngày trong tương lai, sẽ có dịp đến đây và trải nghiệm những chuyến đi thú vị khó quên như thế này.

Xem Nhiều

Post Top Ad