Hình ảnh cuộc sống bình dị mộc mạc của người Miền Tây - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

11/24/2017

Hình ảnh cuộc sống bình dị mộc mạc của người Miền Tây

Nếu như bạn đã từng một lần đặt chân đến miền Tây Nam Bộ, bạn sẽ đầy ngạc nhiên và ấn tượng sâu sắc với cuộc sống bình dị, mộc mạc từ cảnh vật đến con người miền Tây nơi đây.

Cuộc sống bình dị mộc mạc của người Miền Tây


Đặc trưng của người miền Tây chính là sông nước, vùng đất được thừa hưởng từ lượng phù sa bát ngát của sông Mê Kong đổ xuống hàng năm. Nơi đây sông ngòi chằn chịt, cá tôm đầy đàn, con người chất phát hiền hậu mà không phải nơi nào cũng có thể so sánh được.
Hoàng hôn.

Bởi vì là vùng sông nước nên miền Tây mang những nét văn hóa đặc trưng có một không hai. Những ai đã từng đến Miền Tây đều ghi lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mình như: dòng phù sa mùa nước nổi, những cánh đồng mạ non bao la xanh mướt, những chú vịt chạy đồng kêu la cạp cạp, hàng dừa cạnh dòng sông, bông điên điển....



Cuộc sống bình dị mộc mạc của người Miền Tây qua chùm ảnh tuyệt đẹp
Buổi chiều bên bờ sông.
Nếu là người con của miền Tây, sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước, những thứ này là cả một ký ức tuổi thơ ngọt ngào. Ngày nay biết bao lượt khách du lịch đến du lịch miền Tây, được nghe, được kể, hay tận mắt thấy. Nhưng có mấy ai cảm nhận được tất cả những điều này bằng tấm chân tình của từ xứ khác đến.
Canh chua bông điên điển nấu với cá rô đồng, món ăn dân dã mộc mạc của người miền Tây khó quên được.
Mùa chăn vịt chạy đồng.
Là một trong những nghề đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ, nghề chăn vịt chạy đồng khác vất vả phải dầm mưa dãi nắng. Nhưng sự ngươi dân nơi đây rất cần cù, chịu thương chịu khó. 
Chài lưới mùa lũ ở Đồng Tháp 

Cảnh làng quê bên dòng sông ở miền Tây 
Cách bắt cá khá phổ biến ở miền Tây là cất vó 
Phiên hợp chợ nổi vào buổi sáng.
Mùa lũ những đứa trẻ phải leo lên nốc nhà thả diều 

Mùa sen nở.

Sân chim.
Chợ nổi miền Tây 


Cuộc sống bình dị mộc mạc của người Miền Tây qua chùm ảnh tuyệt đẹp
Đến mùa gặt lúa, mọi người kéo nhau đi bắt chuột đồng
Cuộc sống bình dị mộc mạc của người Miền Tây qua chùm ảnh tuyệt đẹp
Bình mình giữa miền quê.



Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad