Top 5 món ăn đặc sản cực kỳ ngon chỉ có ở Lạng Sơn - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

2/28/2018

Top 5 món ăn đặc sản cực kỳ ngon chỉ có ở Lạng Sơn

1.Món ăn đặc sản - Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn là một món ăn gồm có bột gạo nước hấp, bên trong phần nhân bánh là trứng. Bột gạo bộc lấy trứng đem hấp rồi dùng que tre gấp bánh lại cho ra dĩa. Sau đó rắc thêm ít thịt băm chà nhuyễn cho thêm hấp dẫn.

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn
Bánh cuốn trứng là món ăn ngon được nhiều người yêu thích ở Lạng Sơn

Đặc điểm nổi bật của bánh cuốn trứng chính là nước dùng được chế biến từ nước mắn pha thêm thịt xay rang khô, kèm một ít rau mùi thái nhỏ và mỡ hành. Đây là món ăn đặc sản rất ngon được nhiều người yêu thích. Nếu đã đến Lạng Sơn thì bạn hãy nhớ thưởng thức món này nhé.

2.Bánh mì nướng Lạng Sơn

Bánh mì nướng Lạng Sơn gồm loại bánh có nhân và bánh không nhân. Khi nướng bánh sẽ có hai công đoạn, lúc đầu cho một lớp dầu ăn lên bánh mì, sau đó cho thêm dầu và mật ong để bánh nướng xong có màu vàng đậm và thơm.

Bánh mì nướng Lạng Sơn
Bánh mì nướng Lạng Sơn

Nước chấm được chế biến đặc sắc khi ăn sẽ có vị cay cay của ớt, ngọt ngọt, chua chua và mùi thơm của rau mùi. Khi ăn chấm một biến bánh mì vàng thơm, kèm ít thịt sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại được sự hấp dẫn của món này. Ở Lạng Sơn bánh mì nướng cũng là một món ăn đặc sản được yêu thích.

3.Phở chua Lạng Sơn

Phở chua Lạng Sơn là một món ăn đặc sản gồm có 10 loại nguyên liệu đặc biệt như thịt ba chỉ quay xá xíu, lạp xưởng, bột chao, lạc, dưa chuột, mỡ hành, đậu phộng và các loại rau thơm.

phở chua Lạng Sơn
Phở chua khi ăn sẽ mang lại cảm giác đặc biệt ngon miệng, khó lòng cưởng lại.

Nhờ cách thức cầu kỳ nên phở chua Lạng Sơn khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, giòn giòn, thơm, ngọt đặc trưng của thịt xá xíu kèm thêm ít vị cay cay của ớt mạng lại cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.

5.Khâu nhục - món ăn đặc sản Lạng Sơn

Một món ăn đặc sản khác của Lạng Sơn là khâu nhục. Đây là một món ăn đầy sáng tạo và vô cùng độc đáo do đồng bào người Nùng chế biến.

Khâu nhục

Để chế biến món này đòi hỏi kỹ thuật nấu nướng phức tạp. Dùng nhiệu loại nguyên liệu như khoai lang, lá tàu soi. Chế biến món ăn đạt tiêu chuẩn khi thịt không bị vỡ nát, màu sắc vàng đẹp, thịt ngọt mềm và lớp da vàng thơm thơm ngào ngạt kích thích vị giác. Món ăn đặc sản này thường ăn kèm với xôi, bánh gật gù hay cơm đều rất ngon.

Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad