Vĩnh Hy có gì hay ? Du lịch Vĩnh Hy tự túc như thế nào ? - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

8/14/2018

Vĩnh Hy có gì hay ? Du lịch Vĩnh Hy tự túc như thế nào ?

Vịnh Vĩnh Hy nằm tọa lạc ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang 40 km, cạnh sát bên vườn quốc gia Núi Chúa. Nhiều bạn thắc mắc hỏi Vĩnh Hy có gì hay ? Xin trả lời là vì chưa có nhiều người biết đến, nên biển ở đây chưa bị thương mại hóa. Vẽ đẹp còn hoan sơ, nguyên thủy vô cùng hiếm thấy, có nhiều phong cảnh đẹp ngất ngây động lòng người. 

Vĩnh Hy có gì hay ? Du lịch Vĩnh Hy tự túc như thế nào ?
Cảng biển Vĩnh Hy được chụp từ flycam.
Nếu bạn là người thích khám phá những địa điểm du lịch mới, thì du lịch Vĩnh Hy tự túc sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý và thú vị để khám phá đấy.

Du lịch Vĩnh Hy tự túc mùa nào là đẹp nhất ?


Theo kinh nghiệm chia sẽ lại từ những người bạn phượt chuyên nghiệp, thì thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Vĩnh Hy tự túc là vào khoảng từ tháng 05 đến tháng 08. 



Bởi thời điểm này, mặt nước biển ở Vĩnh Hy có màu xanh như ngọc bích, nước vô cùng trong xanh thấy cả đáy biển, bãi cát thì trắng mịn, sóng lặng yên vô cùng đẹp. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, chi phí thuê tàu thuyền sẽ rất rẽ, bởi vì đông khách du lịch đến tham quan. 
Vĩnh Hy có gì hay ? Du lịch Vĩnh Hy tự túc như thế nào ?
Từ tháng 05 đến tháng 08 là lúc Vĩnh Hy đẹp nhất.
Còn thường ngày, ít khách du lịch chi phí thuê tàu, thuyền sẽ tăng cao. Vì vậy tốt nhất bạn nên lựa chọn những ngày cuối tuần, để giảm chi phí thuê tàu, thuyền cho chuyến đi thêm phần thuận lợi nhé.

Phương tiện du lịch Vĩnh Hy tự túc


Từ TP.HCM



Xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể du lịch Vĩnh Hy tự túc bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay đến TP Phan Rang. Rồi từ Phan Rang thuê xe máy hoặc xe bus đi ra Vịnh Vĩnh Hy. 

Đi xe máy, hoặc ô tô tự lái: từ TP. Phan Rang đi theo đường Nguyễn Văn Cừ qua thị trấn Khánh Hải, rẻ phải đi theo tỉnh lộ 702, ôm núi Chùa là đến Vĩnh Hy. Dọc đường bạn còn đường bạn còn được thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ tha hồ chụp ảnh "sống ảo".

Phong cảnh đẹp trên đường đến Vĩnh Hy.

Nếu không có phương tiện di chuyển thì xe bus sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Ở TP. Phan Rang có tuyến xe bus Phan Rang - Vĩnh Hy, thời gian ngồi xe mất khoảng 1 giờ là đến làng chài Vĩnh Hy. Tuy nhiên dọc đường bạn không thể ghé được một số điểm thăm quan và chụp ảnh. 

Gợi ý: nếu muốn thuê xe máy bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0916.433.677 gặp anh Thịnh, hoặc 0974.018.484 - 0987.111.977 - 0949.044.888. Người địa phương rất thân thiện, nên bạn cứ hỏi đường thật kỹ, họ sẽ chỉ tận tình. 

Từ Cam Ranh đi Vĩnh Hy

Đi xe máy hoặc ô tô tự lái: từ Cam Ranh đi theo quốc lộ 1A về phía Nam, đến ngã 3 rẻ trái theo tỉnh lộ 702. Dọc đường đi có rất nhiều phong cảnh đẹp, một bên núi non trập trùng, một bên thì nước biển trong xanh cùng với những bãi cát trắng tinh.
Vườn nho Ba Mọi trên đười tới Vĩnh Hy.
Suối Lồ Ô dọc đường đến Vĩnh Hy.


Nghỉ qua đêm ở Vĩnh Hy



Thường thì du lịch Vĩnh Hy tự túc trong thời gian một ngày là đủ. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy thích thú, muốn nghỉ lại qua đêm, hãy đến con đường Bình Tiên – Vĩnh Hy. Ở nơi đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho bạn lựa chọn.

Nếu đi Vĩnh Hy vào đúng dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, bạn nên đặt phòng trước. Gợi ý có thể đặt phòng online trên các trang website như VNTRIP, GOTADI…để tiện lợi, đỡ mất nhiều thời gian đi tìm kiếm khách sạn, nhà nghỉ. 

Đây cũng là một kinh nghiệm quý báo được chia sẽ lại. Vì khách sạn ở đây khá ít, cơ sở vật chất chưa đầy đủ, nên đặt phòng trước để tránh trường hợp hết phòng không có chỗ ngủ qua đêm. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo liều, trại để cắm trại trên các bãi biển. Hoặc ở tá túc lại nhà người dân cho đỡ tốn kém chi phí, sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc biết nếu mai mắn, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của nơi đây, mà người dân dùng để đãi khách.

Vĩnh Hy có gì hay ?



Ở phần này mình sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc về câu hỏi Vĩnh Hy có gì hay?. Du lịch Vĩnh Hy, bạn không chỉ được tắm biển thỏa thích, còn có thể tham gia vào một số hoạt động vô cùng thú vị như:

- Đến bến tàu Đáy Kính ngắm san hô, bạn phải liên hệ với tàu và đặt vé trước mới có thể tham gia tour này. Vị trí ngắm san hô nằm ở ngoài biển, cách vịnh 03km. Khi đến nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẽ đẹp lung linh của rừng san hồ, và nhiều đàn có nhỏ bơi lội qua lại vô cùng thú vị.

Vĩnh hy không chỉ đẹp ở trên cạn, mà còn đẹp tuyệt vời với những rạn san hô lấp lánh dưới làn nước trong xanh.


- Nếu là tính đồ đam mê câu cá, thì thuê thuyền ra biển câu cá và ngắm cảnh biển là một lựa chọn vô cùng độc đáo khi du lịch Vĩnh Hy tự túc.

- Đối với người thích leo núi, sau khi tắm biển xong, bạn có thể tham gia tour leo núi ở bãi Bà Điên. Sau đó đi đến bãi Đá Tròn chiêm ngưỡng những viên đá lạ mắt, nhiều màu sắc được sóng biển xói mòn, xô dạt vào bờ.

- Đi sâu thêm vào vịnh khám phá, sẽ được tận mắt thấy người dân đánh bắt cá. Tham quan các bè nuôi cá, trại nuôi tôm hùm trên biển. Hấp dẫn nhất vẫn là ăn các món hải sản tươi sống ngay trên Vịnh được chủ bè chế biến tại chỗ. 

Gợi ý bạn có thể liên hệ số điện thoại 0944099933 để đặt đồ ăn trước nếu thích, đồ ăn khá rẻ, người bán cũng rất thân thiện, hiếu khách. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi ngắm san hồ về là có ngay hải sản tươi sống để thưởng thức, không cần phải chờ đợi lâu. 

Sau khi ăn no nê và chán ở đây rồi bạn có thể đến vườn quốc gia Núi Chúa để tham quan, khám phá thảm thực vật đa dạng, phong phú. 

Ngoài ra Hang Rái là một trong những nơi không thể bỏ qua khi du lịch Vĩnh Hy tự túc, cảnh vật ở đây đẹp tuyệt vời không tả nổi, tha hồ mà chụp ảnh tự sướng.

Ăn gì khi du lịch Vĩnh Hy tự túc ?



Một điều đặc biệt khi đi Vĩnh Hy là ở đây không có nhiều quán ăn ven đường. Vì vậy nếu như bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon ở Vĩnh Hy thì chỉ có 2 cách lựa chọn. 

Một là tìm kiếm những quán ăn bình dân ở nơi đây, hoặc là đi đến các bè hải sản rần resort Vĩnh Hy. Để đi đến những bè nuôi hải sản, bạn cứ việc đi vào khu resort rồi xin đi nhờ tàu, bè ra thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Hải sản Vịnh Vĩnh Hy.

Tuy rằng những bè hải sản này thuộc resort và các dịch vụ du lịch. Nhưng giá cả không đắc lắm đâu, ngoại trừ tôm hùm, cá chếm ra. Những món khác như mực, nhum, hào, nghêu và các loại ốc có giá hợp lý vừa túi tiền ( khoảng 70k/kg) tất cả điều rất tươi ngon.

Trên đây là môt số thông tin hữu ít về kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy tự túc. Hi vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp ít một phần nào đó chuyến đi của bạn thêm phần hấp dẫn và hoàn hảo.




Lưu Đạt
Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad