Những cây hoa anh đào được xếp hạng "báo vật" ở Nhật Bản - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

2/27/2018

Những cây hoa anh đào được xếp hạng "báo vật" ở Nhật Bản

1.Cây hoa anh đào 2000 năm tuổi 

Jindai Zakura là cây hoa anh đào cao tuổi nhất của Nhật Bản, nó có niên đại khoảng 1800 - 2000 năm tuổi. Theo lịch sử thì Jindai Zakura được trồng bởi hoàng đế Yamato Takeru vị vua thứ 12. Trị vị đất nước Nhật Bản vào thế kỷ thứ nhất trước công nguyên.

Những cây hoa anh đào được xếp hạng "báo vật" ở Nhật Bản
Jindai Zakura là cây hoa anh đào lớn tuổi nhất ở Nhật Bản
Ngày nay cây anh đào Jindai Zakurar được chính phủ Nhật Bản xếp là một trong những bảo vật quốc gia của xứ sở hoa anh đào.

2.Cây hoa anh đào Miharu Takizakura

Miharu Takizakura là cây hoa anh đào có tuổi thọ hơn 1000 năm tuổi độ cao của cây cổ thụ là 13,5m, cũng được xếp vào hàng bảo vật quốc gia của Nhật Bản . Cây cổ thụ này được xem là niềm tự hào của thành phố Fukushima. Nguồn gốc của cái tên Miharu Takizakura là do cây được năm ở Miharu-Cho,Tamura-gun, Fukushima.

Những cây hoa anh đào được xếp hạng "báo vật" ở Nhật Bản
Miharu Takizakura có tuổi thọ hơn 1000 năm tuổi.

Thời điểm đẹp nhất của cây Miharu Takizakura là vào cuối tháng 4, lúc này hoa anh đào nở rộ, khi đứng ngắm hoa ở dưới gốc cây nhìn lên. Bạn sẽ có cảm giác như một dòng thác hoa anh đào đang đổ xuống. Lúc về đêm xung quanh cây hoa anh đào sẽ có đèn điện thắp sáng đem lại cho người xem một cảnh tượng đẹp lung linh, say đắm lòng người.

3. Cây hoa anh đào Usuzumi Sakura 

Usumi Sakura là cây hoa anh đào cổ thụ nằm ở vùng núi thuộc tỉnh Gifu. Cây cổ thụ này được trồng bởi hoàng đế Keita trồng vào thế kỹ thứ 6, hiện nay cây hoa anh đào này có tuổi thọ 1500 năm, được xếp vào hàng báo vật quốc gia của Nhật Bản.

Những cây hoa anh đào được xếp hạng "báo vật" ở Nhật Bản
Cây hoa an đào Usumi Sakura

Hoa của cây Usuzumi Sakura có một điểm độc đáo là có 3 màu theo từng thời kỳ. Khi hoa vừa nở sẽ có màu hồng nhạt, sang thời kỳ nỡ rộ hoa sẽ có màu trắng tinh khiết, đến giai đoạn gần tàn lúc xắp rụng hoa có màu xám

Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad