Du lịch Ninh Bình có gì mới ? - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

1/16/2018

Du lịch Ninh Bình có gì mới ?

Sơ lượt về du lịch Ninh Bình


Du lịch Ninh Bình nằm ở vùng cực nam đồng bằng châu thổ sông Hồng, vị trí địa lý giáp với Tây Bắc và Bắc Trung Bộ. Nên nơi đây tiếp nối nền văn hóa của đồng bằng sông Hồng, đồng bằng Bắc Bộ và núi rừng Tây Nguyên.

Du lịch Ninh Bình 2018 có gì mới ?
Khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở khu du lịch Tam Cốc Bích Động ( nguồn internet)
Là một tỉnh có tiềm năng khá lớn về du lịch. Ninh Bình sỡ hữu nhiều địa điểm du lịch rất hot như cố đô Hoa Lư, nhà thờ Phát Diệm, khu danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động, rừng nguyên sinh Cúc Phương...

Ninh Bình xưa kia là kinh đô của Việt Nam  vào khoảng năm 968 - 1010, trải qua 3 triều đại nhà Đinh, Tiền Lê, Tiền Lý, là địa bàn quân sự vô cùng quan trọng trong các thời kỳ lịch sử

Nên đi du lịch Ninh Bình vào mùa nào là đẹp nhất ?


Nằm trong khu vực có khí hậu cận nhiệt đới, vào mùa hè thì nóng ẩm, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 - tháng 9 hàng năm, mùa đông từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau, mùa thu vào tháng 10. Mình xin gợi ý cho bạn một số mốc thời gian thích hợp để du lịch Ninh Bình.

Du lịch Ninh Bình 2018 có gì mới ?
Ninh Bình khoảng tháng 6 vào mùa lúa chín là đẹp nhất ( nguồn internet)

- Vào độ cuối tháng 4 thời tiết khô, không còn cái nóng ẩm khó chịu đầu năm ở miền Bắc, bạn có thể du lịch Ninh Bình vào lúc này.



- Nếu như muốn tham quan lễ hội chùa Bái Dính, thì nên khám phá Ninh Bình vào tháng 1 - 3 âm lịch hàng năm, đây là thời điểm diễn da lễ hội, thu hút rất đông khách phương xa đến hành hương.


- Một lễ hội khác cũng diễn ra trong tháng 3 âm lịch hàng năm, đó là lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư từ ngày mùng 8 đến mùng 10.

- Thời điểm đẹp nhất để du lịch Ninh Bình đó chính là khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6, lúc này Ninh Bình vào mùa lúa chín, cảnh đẹp thiên nhiên mê hồn làm say đắm lòng người.

Phương tiện du lịch Ninh Bình

Tp. Ninh Bình là một điểm nút giao thông quan trọng, có đến 9 con đường quốc lộ trải dàn điều trên các huyện, thị xã và thành phố. Chính vì vậy du lịch Ninh Bình rất dể di chuyển bằng đường bộ đến đây. Mình xin chia sẽ một số phương tiện đến Ninh Bình bằng đường bộ cho các bạn tham khảo như: 

Đi xe công cộng đến Ninh Bình


Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể ra bến xe Giáp Bát đoán xe đi Tp. Ninh Bình du lịch. Hoặc có thể đoán bất cứ những xe đi miền trung, vì đặc thù Tp. Ninh Bình nằm ngay sát quốc lộ 1A.

Đi xe máy du lịch


Xuất phát từ Hà Nội đi theo quốc lộ 1 A cũ qua Hà Nam, tiếp tục đi theo hướng Ninh Bình - Thanh Hóa. Lưu ý không đi nhầm hướng Nam Định - Thái Bình để tránh tình trạng chạy vòng vo mất thời gian.

Đi xe hơi du lịch Ninh Bình

Nếu đi xe ô tô, xe hơi thì xuất phát từ Hà Nội đi theo đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, chỉ mất 90 phút là đến được trung tâm Tp. Ninh Bình với đoạn đường 90km. 

Đến đây thì bạn cứ xác định lịch trình muốn đi địa điểm du lịch nào, và lái xe đến đó thôi, khoảng cách các địa điểm du lịch không tới 30km.

Đi bằng đường sắt

Tuyến đườn sắt Bắc - Nam có đi ngang trục đô thị Tam Điệp ở Ninh Bình, ở đây có các ga như: ga Ninh Bình, ga Cầu Yên, ga Ghền và ga Đồng Giao. Với đặc điểm này thì du bạn ở miền Nam hay miền Bắc, điều có thể đi du lịch Ninh Bình bằng đường sắt.

Một số nhà nghỉ, khách sạn khi du lịch Ninh Bình

Ở Ninh Bình có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay cho bạn lựa chọn. Tùy vào địa điểm du lịch từng nơi, bạn nên chọn chỗ qua đêm cho phù hợp, gần với nơi mình ở sẽ tiện lợi và tốn ít thời gian di chuyển hơn. 

Thường thì khi du lịch mình hay đặt phòng online nên mình xin chia sẽ một số trang website đặt phòng online uy tín, giá cả hợp lý cho các bạn lựa chọn như: Mytour, VNtrip, Begodi...

Một số địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình

1.Du lịch Tràng An


Du lịch Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới. Đặc điểm địa hình nơi đây sỡ hữu những ngọn núi đá hùng vỹ, kết hợp cùng cánh đồng lúa bao la rộng lớn bên con sông uống lượn tạo nên một bức tranh thủy mạc hoài hòa tuyệt đẹp.
Du lịch Tràng An - Ninh Bình
Phong cảnh tuyệt đẹp của khu du lịch Tràng An Ninh Binh nhìn từ trên cao.(nguồn internet)

Các nhà khoa học đã khám phá ra di chỉ, dấu tích văn hóa Đông Sơn của người cổ trong thời kỳ tiền sử.

2.Nhà thờ đá Phát Diệm


Nhà thờ Phát Diệm nằm cách thành phố Ninh Bình 28 km về hướng Đông Nam. Đây được xem như là một " kinh đô công giáo", công trình được xây dựng bằng đá xanh nguyên khối, to lớn, nguy nga và tráng lệ.
Du lịch Nhà thờ đá Phát Diệm - Kim Sơn
Nhà thờ đá Phát Diệm - Kim Sơn (nguồn internet)

Với nét kiến trúc xây dựng theo kiểu Đông Tây kết hợp hoài hòa giữa đạo kito giáo và văn hóa tín ngưỡng dân gian Việt Nam, mang đến cho du khách một trãi nghiệm lạ lẫm hiếu kỳ. Đặc biệt nơi đây còn có loại rượu Kim Sơn nấu bằng gạo nguyên chất thơm nồng.

3.Khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động


Tam Cốc - Bích Động còn được xem như " Vịnh Hạ Long trên cạn" bởi quần thể núi đá vôi rất độc đáo của du lịch Ninh Bình. Những hang động núi đá vôi cô kính, nguyên sơ gắng liền với các di tích lịch sử triều đại nhà Trần, căn cứ cách mạng chống Pháp.

Tam Cốc - Bích Động còn được xem như " Vịnh Hạ Long trên cạn" bởi quần thể núi đá vôi rất độc đáo của du lịch Ninh Bình. Những hang động núi đá vôi cô kính, nguyên sơ gắng liền với các di tích lịch sử triều đại nhà Trần, căn cứ cách mạng chống Pháp. Khu dan thắng Tam Cốc - Bích Động được thủ tướng chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia, đặc biệt được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Đường vào chùa Bích Động ( nguồn internet)

Khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động được thủ tướng chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia, đặc biệt được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

4.Du lịch chùa Bái Đính 


Chùa Bái Đính là một quần thể chùa đẹp và lớn nhất Việt Nam, to nhất Đông Nam Á. Chùa được xây dựng với hai khuc vực là khu Bái Đính tân tự và Bái Đính cổ tự với rất nhiều cảnh đẹp thơ mộng cho khách du lịch Ninh Bình khám phá.

Du lịch chùa Bái Đính - Ninh Bình
Toàn bộ khung cảnh chùa Bái Đính nhìn từ trên cao được xem như là " hòn non bộ" khổng lồ tuyệt đẹp ( nguồn internet)

Có rất nhiều kỹ lục được xác lập ở chùa Bái Đính như : chùa có chuông đồng to và nặng nhất, chùa tháp chuông cao nhất, hành lan La Hán dài nhất, số lượng cây Bồ Đề nhiều nhất Việt Nam...

5.Vườn quốc gia Cúc Phương


Cúc Phương là một khu rừng nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình. Là một khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia, rừng Cúc Phương có hệ sinh thái động thực vật rất phong phú và đa dạng, nhiều cây cổ thủ hàng trăm năm tuổi và một số loài động thực vật quý hiếm.
Vườn quốc gia Cúc Phương
Hàng ngàn loài bướm đua nhau khoe sắc ở rừng Cúc Phương

Đến vườn quốc gia Cúc Phương vào khoảng tháng 5, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn, vạn loài bướm đua nhau khoe sắc ngợp trời. Nhiều người ví von như một khu rừng bướm ở chốn thần tiên.



Ngoài ra du lịch Ninh Bình sỡ hữu rất nhiều khung cảnh đẹp thơ mộng trên khắp các nẻo đường núi Mã Yên, núi Cánh diều, núi con Rùa, núi Non Nước, động Thiên Tôn,…).

Một số món ăn ngon ở Ninh Bình

Mang một nét văn hóa đặc trưng của vùng đồng bằng sông Hồng, du lịch Ninh Bình có nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp, phong phú đa dang, các món ăn ngon ở Ninh Bình mang đậm nét văn hóa riêng biệt làm nhiều thực khác phương xa say mê, thích thú như: cơm cháy, thịt dê núi, gỏi các Nhệch, óc núi...

Để hiểu rỏ và chi tiết hơn về các món ăn ngon ở Ninh Bình mời các bạn cùng xem bài viết top 10 món ăn ngon ở Ninh Bình nhất định phải thử

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2018 mới nhất và chi tiết nhất. Hi vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp ít được phần nào cho chuyến đi của bạn thêm vui và hấp dẫn..


Lưu Đạt

Xem Nhiều

Post Top Ad