Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018 - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

4/03/2018

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018

Du lịch Quy Nhơn phát triển khá rầm rộ trong thời gian gần đây, một phần vì phong cảnh biển Quy Nhơn khá đẹp, các món ăn ngon tuyệt và còn khá mới mẽ thích hợp cho các bạn trẻ tha hồ khám phá.
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Biển Quy Nhơn trong xanh như ngọc.

Thời điểm thích hợp du lịch Quy Nhơn


Quy Nhơn hấp dẫn khách du lịch trong thời gian gần đây, vùng đất này có nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp say đắm lòng người. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Quy Nhơn tự túc là vào khoảng cuối xuân đầu mua hè.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Thời điểm nào là đẹp nhất khi du lịch Quy Nhơn ?
Thời gian này khí hậu khá mát mẽ và dễ chịu hơn những mùa khác trong năm, không có những cơn mưa bất chợt vào mùa xuân, thay vào đó là những tia nắng mát dịu vào mùa hè rất thích hợp đi dã ngoại, du lịch.


Vào đầu mùa hè vùng biển Quy Nhơn trong xanh, mát mẽ, nhiều phong cảnh rất đẹp, có khá đông du khách đến đây vào mùa nay, nên bạn sẽ được cảm nhận không khí du lịch biển khá ấn tượng.

Phương tiện du lịch Quy Nhơn

Nếu ở TP. HCM bạn có thể di chuyển bằng máy bay là cách nhanh nhất, mất khoảng 1 tiếng để có mặt tại Quy Nhơn. Giá vé máy bay khoảng 1.100 ngàn đồng đến 2.500 ngàn đồng vé một chiều. Nếu muốn vé rẽ hơn các bạn hay săn vé rẻ.
Sận bay Quy Nhơn
Đi máy bay là cách nhanh nhất đến Quy Nhơn.
Một con đường khác ngoài đi máy bay du lịch Quy Nhơn tự túc, đó là mua vé ngồi tàu hỏa, khoảng 350k một vé, nếu muốn có giường nằm bạn có thể mua vé 700k. Đi tàu hòa có thể mất khoảng 13h để từ TP. HCM đến Quy Nhơn. Mình nghỉ tốt nhất nên đi máy bay cho khỏe và có nhiều thời gian vui chơi hơn.
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Đi xe khách đến Quy Nhơn cũng là một lựa chọn hợp lý.


Lúc trước mình xuất phát chuyến đi Quy Nhơn từ Đà Nẵng, chọn xe Sơn Tùng có giường nằm. Mình chọn chuyến xe cuối cùng xuất phát lúc 22h30 phút, lên xe ngủ một giấc thức dậy lúc 6h sáng là xe tới nơi rồi. 
Nếu không muốn đi tự túc bạn có thể đặt tour du lịch Quy Nhơn với điểm khởi hành từ TP.HCM và Đặt vé máy bay trực tuyến đi Quy Nhơn

Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ giá rẻ ở Quy Nhơn

Những khách sạn, nhà nghỉ ở Tp. Quy Nhơn có giá giao động khoảng từ 200k -500k một phòng đôi. Hãy nhớ tìm những khách sạn, resort ở cuối đường Nguyễn Huệ để tiện lợi gần bãi biển, giá phòng ở đây tầm 800k – 1000k một phòng. Gợi ý thêm một số khách sạn khá yên tỉnh gần đường Tây Sơn, An Dương Vương và Hàn Mặc Tử.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Ở Quy Nhơn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ và hợp lý.

Lúc đi du lịch Quy Nhơn tự túc, mình chọn homestay Quy Nhơn ở địa chỉ 12/4 Phùng Khắc Khoan. Phòng cũng khá thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, đặc biệt có hệ thống điện thông minh bật tắt bằng smartphone. Có dịch vụ cho thuê xe như: xe máy 100k, xe tay ga 120k full xăng, xe còn rất mới, các bạn có thể lựa thoải mái.
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Homestay Quy Nhơn.
Trong phòng rất sạch sẽ, trang trí theo phong cách hiện đại, mọi người trong nhà rất thân thiện, nhất là bà chủ rất nhiệt tình và chu đáo. Bạn có thể đi ô tô vào tân homestay vì con hẽm rộng đến 7m. Giá phong thì 300k cho 2 người ở, nếu lần sau có đi mình cũng sẽ đến đây đặt phòng. 
Muốn biết rỏ chi tiết về một số khách sạn ở đây, mời bạn đọc tham khảo bài viết Một số khách sạn tại Quy Nhơn, có thông tin chi tiết và đầy đủ

Các địa điểm thu hút khách du lịch ở Quy Nhơn


Để nắm rỏ ràng về các địa điểm hấp dẫn du khách khi đến Quy Nhơn, mình có làm một cái bản đồ du lịch Quy Nhơn tự túc cho các bạn xem và nắm rỏ nhé.

Bản đồ du lịch Quy Nhơn
Bản đồ du lịch Quy Nhơn - các địa điểm thu hút khách du lịch

Eo Gió - Quy Nhơn

Kinh nghiệm đường đi Eo Gió Nhơn Lý của mình như thế này. Từ homestay mình ở đi lại 100m là lên cầu Thị Nại, qua hết cầu thì rẽ trái ở Quốc lộ 19B. 

Sau đó chạy thẳng để ý khi đến Sở thú FLC zoo safari park, vừa qua sở thú thì rẽ phải liền.Tiếp tục đi thẳng đến cuối đường nhìn thấy trung tâm xã Nhơn Lý thì rẽ trái là đến.

đường đi Eo Gió Nhơn Lý
Đường đi ra Eo Gió.


Bạn sẽ thấy một con đường rất đẹp hai bên đường là hàng rào phi lao và những bãi cát trắng. Nếu thấy khó khăn quá bạn cũng có thể lên mạng tìm kiếm và đặt một tour du lịch Eo Gió Kỳ Co để đi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Cảnh đẹp Eo Gió.

Eo Gió là một trong những nơi đẹp nhất của du lịch Quy Nhơn 2018, sở dĩ có tên gọi như vậy là do địa hình Eo Gió nằm trong một đoạn eo biển của xã Nhơn Lý. Xung quanh có các dãy núi bao bọc tạo thành hình vòng cung trong rất ly kỳ, hùng vỹ. Chính vì vậy người dân nơi đây đã gọi nó là Eo Gió có nghĩa là “ Eo biển hút gió”.
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Một đoạn eo biển thuộc Eo Gió - Quy Nhơn.
Một điều đặc biệt nữa là các ngọn núi xung quanh Eo Gió có rất nhiều hang động tự nhiên ( Hang Kỳ Co, hang Ba Nghé…), thu hút nhiều chim yến đến nơi đây làm tổ. Quanh eo biển là cả một cánh đồng cỏ xanh, tươi, tốt, thỉnh thoảng còn bắt gặp những chú dê đang ăn cỏ hoặc là một đôi tình nhân nào đó đang chụp ảnh cưới.
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Ngoải biển, Eo Gió còn có cánh đồng cỏ xanh tươi tuyệt đẹp
Kinh nghiệm du lịch Eo Gió như sau: giá vé vào cổng là 22k một người. Bạn nên dành thời gian trọn một ngày để khám phá hết nơi đây nhé. Theo lời của dân thổ địa thì Eo Gió và Kỳ Co là nơi có phong cảnh đẹp nhất Bình Định đó.

Kỳ Co


Kinh nghiệm đi Kỳ Co cũng rất là đơn giản thôi. Từ Eo Gió đến Kỳ co chỉ mất khoảng 30 – 40 phút bằng ghe hoặc cano, muốn đi Kỳ Co bạn đến chỗ gởi xe máy, ở đó sẽ có người đến hỏi bạn có muốn đi Kỳ Co không ? Nếu đi bạn chỉ cần cho họ số điện thoại để liên lạc. Đây là cách mà mình du lịch Quy Nhơn tự túc đó các bạn.
Du lịch Kỳ Co tự túc
Kỳ Co là nơi có phong cảnh đẹp nhất ở Quy Nhơn 
Lần đầu tiên bước chân lên Kỳ Co bạn sẽ choáng ngợp với phong cảnh nơi đây. Nước biển trong xanh như ngọc, cảnh vật cực kỳ đẹp và hoang sơ tha hồ mà khám phá chụp ảnh. Vì là một địa điểm du lịch mới nên sẽ không có những dịch vụ cao cấp, đầy tiện nghi. Nhưng bù lại bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị, dân dã nơi đây.

Du lịch Kỳ Co tự túc
Choáng ngợp với phong cảnh tự nhiên cực đẹp ở Kỳ co
Đến kỳ Co để tắm dưới làn nước biển trong xanh như ngọc, thuê một chiếc thuyền nhỏ đu đưa trên biển (giá thuê thuyển chỉ khoảng 200k/ người) là một chuyến đi chắc chắn sẽ thú vị.

Du lịch Kỳ Co tự túc
Nước biển trong xanh như ngọc ở bãi biển Kỳ Co

Hòn Khô Quy Nhơn

Kinh nghiệm đi Hòn Khô Quy Nhơn là các bạn cần thuê thuyền ra đảo, giá mỗi một người là 300 – 350k thôi. Chú ý là Hòn Khô chỉ đẹp khi nước xuống thôi, nếu nước lên cao mà đi thì sẽ không có gì đẹp cả. Nên mình chỉ nói sơ qua về nơi này thôi nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z 2018
Hòn Khô nhìn từ trên cao.
Hòn Khô hay Cù Lao Hòn Khô là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, TP. Quy Nhơn, xã Nhơn Hải. Đây là một trong những điểm du lịch mới thu hút nhiều bạn trẻ, được trải nghiệm ngắm lặn san hô dưới biển và chinh phục những ngọn núi trên đảo.

Hòn Khô Quy Nhơn
Trải nghiệm lặn san hô ở Hòn Khô Quy Nhơn

Suft Bar Quy Nhơn

Có nhiều bạn hỏi vào buổi tối chơi gì ở Quy Nhơn hôm nay mình xin chia sẽ như thế này. Đến Suft Bar tốt nhất là nên dắt theo người yêu nhé, không giống như các quán bar bãi biển khác của Việt Nam. 

Nơi đây phong cảnh rất hữu tình và lãn mạng, thích hợp cho những đôi uyên ươn tận hưởng giây phút ngọt ngào bên nhau.

Suft Bar Quy Nhơn
Sufr Bar ở Quy Nhơn vào buổi tối rất đẹp và lãng mạng

Vào buổi tối Sufr Bar đẹp nhất, chụp hình cực kỳ ảo luôn, gió mát, trăng thanh giữa khung cảnh biển là một địa điểm không thể nào bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn nhé. Giá các loại nước uống chỉ tầm 30 đến 60k thôi, tuyệt vời lắm phải không nào ?

Eo Nín Thở Quy Nhơn

Có nhiều bạn hỏi Eo Nín Thở Quy Nhơn ở đâu ? Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn tim địa điểm du lịch mới này một cách dễ dàng khi đi du lịch Quy Nhơn. Eo Nín Thở nằm trên bãi biển Quy Nhơn đoạn đầu đường Trần Xuân Diệu. 

Xưa kia nơi đây là một bãi biển hoang sơ, khoảng 4 năm trở lại đây Eo Nín Thở Quy Nhơn đã “ dậy thì thành công “ trở thành một cung điện ánh sang lộng lẫy, hoành tráng nhờ sự đầu tư của S.Blue Restaurant & Bar.
Eo Nín Thở Quy Nhơn
Eo Nín Thở vào ban đêm rất đẹp với nhiều không gian cafe lãng mạng.


Ngoài Suft Bar thì Eo Nín Thở cũng là một nơi rất thú vị khi đi du lịch với người yêu, nơi đây có khá nhiều không gian café, nhà hàng, quán bar thu hút nhiều bạn trẻ, đã đến Eo Gió thì phải quan Eo Nín Thở để trải nghiệm cuộc sống nơi đây uống một ly cà phê Eo Nín Thở Quy Nhơn nhé. 

Khu du lịch Ghền Ráng

Từ thành phố Quy Nhơn đi về phía Đông Nam 3 km, nằm trên đường Hàn Mạc Tử khu du lịch Ghền Ráng là một danh lam thắng cảnh nổi bật nhất ở TP. Quy Nhơn, Bình Định. Du lịch Quy Nhơn mà không ghé thăm Ghề Ráng là một thiếu sót lớn.
Khu du lịch Ghền Ráng
Bãi tắm Hoàng Hậu

Đến Ghền Ráng bạn sẽ được đắm mình trong không gian thơ mộng, hung vỹ của núi non biển cả với các địa danh như: đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa, mộ Hàn Mạc Tử…


Ngoài ra còn một số địa điểm khác hấp dẫn khi du lịch Quy Nhơn như khu du lịch Trung Lương, Tháp Đôi… vì thời gian mình đi cũng không được nhiều lắm nên vẫn chưa được ghé thăm những nơi này. Nếu là lần sau chắc chắn mình sẽ đến thăm.

Trên đây là một số chia sẽ của mình về kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, hy vọng với những chia sẽ này có thể giúp ít một phần nào đó cho các bạn đang dự đi sẽ đến Quy Nhơn.



Lưu Đạt

Xem Nhiều

Post Top Ad