TOP 7 món ăn ngon nên thử khi du lịch Phú Quốc - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

12/09/2017

TOP 7 món ăn ngon nên thử khi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc từ lâu đã là địa điểm ưa thích của nhiều bạn trẻ, không chi bởi cảnh đẹp tuyệt vời, Phú Quốc còn có 1 điểm hấp dẫn khác là các món ăn ngon làm nức lòng thực khách phương xa. Hôm nay, mình xin chia sẽ 7 món ăn ngon ở Phú Quốc bạn nên thử khi đến đây. 


Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan. Đây là đảo lớn nhất trong quần thể gồm có 22 hòn đảo gọi là huyện đảo Phú Quốc, trung tâm là thị trấn Dương Đông. Du lịch Phú Quốc là nơi yêu thích của nhiều bạn trẻ, nhất là những ai yêu thích cảnh biển. Ty nhiên, Phú Quốc không chỉ nổi tiếng về biển mà những món ăn ngon ở đây cũng làm bạn khó lòng mà quên.


TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Món ăn ngon ở Phú Quốc

1. Gỏi cá trích - món ăn ngon ở Phú Quốc

Khi đến Phú Quốc mà không ăn gỏi cá trích thì đúng là một thiếu sót vô cùng lớn. Ở đây, gỏi cá trích là món ăn đặc sản mang hương vị đặc trưng của vùng biển đảo, được nhiều người yêu thích. 

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Gỏi cá trích gói với bánh tráng
Gỏi cá trích là món ăn ngon ở Phú Quốc, nó cung cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Món ăn này có nhiều ở các vùng ven biển, nhưng chỉ có ở Phú Quốc Gỏi Cá Trích mới lan tỏa đúng hương vị đặc trưng của vùng biển cả.

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Cá trích tươi sống trộn với dừa, đậu phông và các gia vị tạo nên một món ăn ngon đặc trưng ở Phú Quốc
Một đỉa gỏi cá trích ngon đúng chất thì trước hết phải chọn lựa thịt cá kỹ càng, phải là những con cá tươi, nhiều thịt vừa mới đánh bắt từ biển về. Sau đó làm sạch, cạo vẫy, bổ đuôi, đầu, ruột rồi đem phi lê cá thành từng miếng vừa ăn.

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Gỏi cá trích Phú Quốc

Độc đáo của món này là thịt cá trích không cần đem nướng hay chiên, xào  gì cả. Chỉ cần nhúng với giấm và nước cốt chanh khoảng 5 phút là đã sẵng sàng thưởng thức. Những loại rau sống ăn kèm với gỏi cá trích cũng khá đặc biệt, khổng phải các loại rau như kiểu gỏi miền Nam, mà là sơ dừa nạo cộng với một ít đậu phộng rang cùng một chén nước mắm tỏi ớt làm nước chấm là đã xong.


2.Ốc nhảy - món ăn ngon ở Phú Quốc

Ốc nhảy cũng là một món ăn ngon ở Phú Quốc. Thịt ốc nhảy thơm ngon mà giá cả không hề đắt đỏ, vì vậy nhiều người khi du lịch Phú Quốc đều muốn ăn thử mùi vị của loài ốc này. Phổ biến nhất là ốc nhảy trắng và ốc nhảy đỏ, trong đó ốc nhảy trắng có giá trị cao hơn bởi thịt thơm, ngon và béo hơn các loại ốc nhảy khác.

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Ốc nhảy là món ăn bạn nhất định phải ăn thử khi đi du lịch Phú Quốc
Ốc nhảy mang đi hấp sả gừng là ngon nhất, khi chín mùi thơm của gừng, sả kết hợp cùng thịt ốc lan tỏ ra mùi hương thơm phức, khó lòng cưỡng lại được. Khi ăn ốc nhảy, người ta thường ăn kèm với các loại rau như: rau răm, dưa leo, rau thơm... Đồ chấm là nước muối cùng một ít chanh, ớt và một số gia vị khác.

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Ốc nhảy háp xã
Khi ăn phải dùng que nhọn lấy phần thịt ốc nằm sâu trong vỏ. Cắn một miếng thịt ốc giòn giòn, dai dai kết hợp với mùi thơm của sả, vị cay của gừng, ớt, vị mặn mặn chua chua của mối và chanh, tất cả cùng hòa huyện với nhau tao nên một cảm giác ngon khó tả.


3. Nhum nướng Phú Quốc 

Con nhum ( cầu gai, nhím biển ) là sản vật đặc biệt hơi bị ngon ở đây. Lúc trước khi du lịch Phú Quốc mình từng ăn con này rồi. Món này ăn rất là ngon, mình ăn rất nhiều, nhắc tới là thèm chảy nước dãi luôn, ngon không thể nào tả được.

Người dân Phú Quốc cho rằng nhum là “món ăn của đàn ông” vì rất bổ dưỡng. Có người còn cụ thể hơn khi so sánh ăn một con nhum là có thể đủ năng lượng cho một lần… “yêu” cực chất.

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Nhum nướng mỡ hành

Cách ăn Nhum phổ biến nhất ở Phú Quốc, chỉ cần cắt đôi nó ra, đem nướng trên than lửa hồng. Nướng sơ sơ, rồi đem lên, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh sẽ có ngay món thịt nhum thơm, béo.

Ngoài ra nhum còn được dùng để nấu cháo, nướng mỡ hành, tái chanh...đù chế biến thế nào, Nhum vẫn là món ăn ngon ở Phú Quốc được nhiều thực khách yêu thích và đánh giá cao.



4.Bào ngư nướng 

Bào ngư thường được đem nướng, sao đó băm gừng và tỏi hòa cùng nước mắm thêm chút đường, ớt, tiêu làm nước sốt. Sau đó cho hỗn hợp nước sốt gừng tỏi vào từng con bào ngư rồi đợi 10 phút sau mang đi nướng trên bếp lữa than. Khi miệng chúng sủi bọt, phì hơi nước thì tức là sốt đã sôi, bào ngư vừa chín tới. Lấy ăn ngay bạn sẽ cảm thấy những con bào ngư căng mọng thịt, mềm mềm giòn giòn.

TOP 7 món ăn ngon nên thử khi du lịch Phú Quốc
Bào Ngư nướng Phú Quốc.
Ngoài ra, bào ngư còn có thể được dùng để xào với nấm hoặc súp lơ. Đặc biệt khi chế biến không cần phải thêm đường hay bột ngọt vì bản thân chúng đã có vị ngọt tự nhiên rồi, chỉ cần thêm chút muối cho đậm đà mà thôi. Món này mà ăn với cơm trắng thì phải nói là tuyệt hảo khi cái đậm đà của súp hòa quyện với cơm nóng.

5.Bánh canh cá

Khi nhắc đến Phú Quốc, người ta thường nghỉ ngay đến nơi có những bờ biển tuyệt đẹp, các món ăn hải sản tươi ngon ở chợ đêm Dinh Cậu. Nhưng it nghỉ đến những món ăn lề đường ngon, bổ, rẻ nằm rải rắc trên các tuyến đường ở thị trấn Dương Đông. Một trong số những món ăn lề đường đó là bánh canh cá Phú Quốc.

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Bánh canh cá thu
Có rất nhiều quán bán bánh canh ngon ở Phú Quốc, nhưng quán Phụng gần Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông là nổi tiếng nhất. Đến đây có nhiều thực đơn chon bạn lựa chọn như: bánh canh chả cá, bánh canh thịt heo…

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Quán Phụng có rất động thực khách đến ăn, tuy là quán nhỏ nhưng rất nổi tiếng
Bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.

6.Bánh canh ghẹ 

Bánh canh ghẹ là một món ăn sáng đặc trưng của người dân Phú Quốc. Nếu như ai đã từng du lịch Phú Quốc và thưởng thức món ăn này thì chắc chắn sẽ khó mà quên được mùi vị của nó. Cũng giống như bánh canh nhiều nơi khác, sợi bánh canh được làm từ bột gạo nấu với nước xúp hầm xương. Nhưng điều đặc biệt chỉ có ở Phú Quốc chính là người ta dùng thịt ghẹ luột nguyên con lấy thịt ra thành từng thớ rồi cho vào tô bánh canh.
TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc
Bánh canh ghẹ là đặc sản ở Phú Quốc
Khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt ghẹ hòa quyện với nước dùng thơm lừng làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Để tìm ăn món bánh canh ghẹ này thì cũng tương đối dễ tìm, hầu hết những quán vĩa hè bênh cạnh các trường học ở Phú Quốc điều có bán món ăn sáng này.

7. Hải sâm Phú Quốc

Hải Sâm cũng là món ăn ngon ở Phú Quốc, được nhiều người ưa thích. Hải Sâm có độ dinh dưỡng rất nhiều, là một loại thực phẩm cao cấp. Những món ngon chế biến từ hải sâm Phú Quốc có nhiều như hải sâm xào rau củ, hải sâm tiềm chim cút, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm xào cải thìa,…

TOP 7 món ăn ngon bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc

Trên đây là những món ăn ngon ở Phú Quốc mà bạn nên thử khi đặt chân đến đây khám phá. Để tìm hiểu kỹ hơn về du lịch Phú Quốc mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và vui vẽ.


loading...

Xem Nhiều

Post Top Ad