Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z mới nhất - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

9/25/2018

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z mới nhất

Phú Quốc được biết đến với tên gọi là đảo ngọc, thuộc tỉnh Kiên Giang và nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong một quần thể gồm có 22 hòn đảo, tạo thành huyện đảo Phú Quốc có thủ phủ là thị trấn Dương Đông. Du lịch Phú Quốc là nơi nghỉ mát, vui chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên nếu lần đầu tiên đến đây bạn nên tham khảo trước những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình đã đi thực tế, nhiều thông tin hữu ít để chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Cảnh đẹp Phú Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – Nên đi tháng mấy đẹp


Bạn có thể du lịch Phú Quốc vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên nếu không muốn khó chịu với những cơn mưa dai dẳng thì hãy đi theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây nhé:

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Nên du lịch Phú Quốc tháng mấy là đẹp ?

Thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến đi Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 01 âm lịch. Vào lúc này thời tiết khá dể chịu và mát mẽ, ít mưa, ít khách du lịch, sóng biển thì êm đềm rất thuận lợi cho các chuyến tàu từ Rạch Giá ra Phú Quốc.



- Mùa cao điểm của du lịch Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 03 năm sau, đặc biệt là mùa hè rất đông khách. Chính vì vậy giá thuê phòng khách sạn tăng lên rất cao, để tìm được một khách sạn ưng ý là điều không hề đơn giản. Ngoài ra sự chen lấn ở các bãi biển, các nơi ăn uống làm cho chất lượng của dịch vụ cũng không được tốt. Nếu là phượt thủ thích du lịch bụi, mình khuyên bạn nên tránh đi Phú Quốc vào mùa này. Thời điểm này chỉ thích hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp, phải đặt phòng trước ít nhất một tháng và nhớ đặt trước vé máy bay.

- Mùa thấp điểm ở Phú Quốc là vào cuối tháng 04 đến đầu tháng 10 hàng năm, lúc này vào mùa mưa nên lượng khách đến du lịch rất ít, giá cả dịch vụ và khách sạn tương đối rẻ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí các bạn có thể đi vào mùa này, tốt nhất là vào đầu tháng 04 hoặc cuối tháng 10 vào thời điểm đầu và cuối mùa mưa, lượng mưa ít, cảnh vật cũng rất đẹp.

Phương tiện du lịch Phú Quốc

Theo mình đã có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì có hai cách để đến Phú Quốc là đi máy bay, xe khách và tàu cao tốc. Về đi bằng máy bay, bạn có thể đặt vé online tại một số trang website như: Divui, Gotadi...

Đi bằng máy bay

Hiện nay có khá nhiều hãng hàng không có chuyến bay đến Phú Quốc như Vietnam Airline, jetstar, Vietjet, gotadi, atadi…Bạn có thể bay trực tiếp từ Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ đến Phú Quốc, giá vé khứ hồi khi xuất phát từ TP.HCM là khoảng 1.200.000 đối với hãng Vietjet và 1.900.000 đối với VietNam Airline còn từ Hà Nội giá thấp nhất là 3.600.000 ( VietNam Airline).

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bảng giá máy bay đi Phú Quốc.
- Từ Hà Nội đi Phú Quốc: phương tiện để di chuyển từ Hà Nội đến Phú Quốc thuận lợi nhất là máy bay. Hiện nay có 3 hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Phú Quốc là Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar. Thời gian bay mất khảng 2 giờ 10 phút là đến nơi, giá vé máy bay từ 1.200.000 đến 03 triệu đồng ( vé 1 chiều bao gồm luôn thuế và phí dịch vụ).



- Từ Sài Gòn đi Phú Quốc: có đến 11 chuyến bay đến Phú Quốc mỗi ngày của các hang Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar. Thời gian bay trung bình khoảng 50 phút là đến nơi, giá vé giao động từ 299.000 – 1.550.000 đồng.


- Từ Cần Thơ đi Phú Quốc: hãng Vietnam Ariline có một chuyến bay đến Phú Quốc mỗi ngày, thời gian khởi hành là 13 giờ chiều và đến nơi lúc 13 giờ 45. Còn chuyến bay về ( theo chiều ngược lại) khởi hành lúc 11 giờ 35 phút đến nơi là 12 giờ 20 phút.

Đi bằng xe khách đến Phú Quốc

Xuất phát từ TP.HCM bạn ra bến xe Miền Tây bắt xe đi Rạch Giá ( Hà Tiên). Khi đến nơi thì mua vé tàu ra đảo Phú Quốc. Gợi ý bạn có thể đặt vé xe khách Phương Trang đi Rạch Giá qua số điện thoại 19006067,giá xe giường nằm 150k/người. Thời gian xe xuất phát là 5-6 giờ sáng và 22 – 24 giờ đêm.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bảng giá xe và tàu cao tốc đi du lịch Phú Quốc

Ngoài ra bạn có thể đi xe khách đến Phú Quốc từ Cần Thơ, hãng xe tốt nhất là Phương Trang, mất khoảng 3 tiếng ngồi xe là đến nơi. Sau đó mua vé tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc. Thời gian xuất phát của tàu là 8 giờ sáng và 13 giờ chiều.



- Giá vé tàu từ Rạch Giá là 350.000 đồng/người, trẻ em tù 6-11 tuổi 250.000 đồng, có thể đặt vé tàu trước qua số điện thoại 0773.877.742. Địa chỉ mua vé 14 Tự Do, Phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.


- Giá vé tàu từ Hà Tiên là 230.000 đồng/người, trẻ em 160.000 đồng, có thể đặt vé tàu 

trước qua số điện thoại 0773.877.742.

Phương tiện đi lại khi du lịch Phú Quốc tự túc


Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn đừng quá lo lắng về vấn đề đi lại, vì trên đảo luôn luôn có sẵn taxi và các dịch vụ thuê xe máy cho khách du lịch. Giá thuê xe máy ở Phú Quốc cũng khá rẻ giao động tầm 150.000đ/ngày xăng tự đổ.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bảng giá thuê xe đi lại trên đảo Phú Quốc.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về việc thuê xe máy khi du lịch Phú Quốc, mời bạn đọc vào tham khảo thông tin trong bài viết kinh nghiệm thuê xemáy Phú Quốc từ A đến Z.

Một số nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch Phú Quốc


Đảo ngọc Phú Quốc là một trong nhưng nơi du lịch hàng đầu trên Việt Nam nên có khá nhiều hệ thống khách sạn resort rất đa dạng và nhiều nhất cả nước. Tùy theo điều kiện kinh tế của mình, các bạn có thể lựa chọn những resort có giá bình dân 1 triệu/đêm đến những khách sạn sang chảnh giá lên đến 10 triệu khi du lịch Phú Quốc. Gợi ý, bạn có thể đặt phòng online trước khi đến Phú Quốc qua một số trang web như: VNTRIP, Booking, Mytour...

Để hiểu thêm về giá các các loại khách sạn, resort mời các bạn cùng tham khảo bài viết tổng hợp nhà nghỉ Phú Quốc giá rẻ đến bất ngờ.

Ngoài ra còn có nhiều khách sạn giá khoảng 300k – 400/2 người, chất lượng cũng tốt vô cùng. Thường thì những khách sạn này nằm ở thị trấn Dương Đông, dọc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, đường 30/4, Nguyễn An Ninh như: Ngân Giang, Mỹ Linh, Hải Điền, Đoàn Nga, Minh Hông… 

Địa điểm du lịch Phú Quốc 2018

Du lịch Phú Quốc được chia làm 3 khu vực chính là: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Để có thể tham quan hết các khu này, bạn phải dành ít nhất từ 3 ngày đến 01 tuần lễ. Đây là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thực tế của mình trải qua khi đi tour 3-4 ngày ở đảo ngọc Phú Quốc.

Ngày đầu tiên du lịch Phú Quốc khám phá Nam đảo

1.Bãi Khem

Mình xuất phát từ thị trấn Dương Đông lúc 11 giờ30 phút trưa, sau khi đã check in khách sạn mình ở thì thuê ngay xe máy để đi đến Bãi Khem ăn trưa. Bãi Khem là một bãi biển tự phát của người dân làng chài, nơi đây khá nổi tiếng về các loại hải sản tươi ngon và giá rẻ.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bãi Khem.

Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi thẳng theo đường 30/4, đến hết đường sẽ gặp ngã ba bạn rẻ vào tỉnh lộ 47, tiếp tục đi thẳng thì gặp tỉnh lộ 46, rẽ vào và tiếp tục đi thẳng là đến Bãi Khem.



Lối vào bãi Khem rất nhỏ và hơi khuất, rất khó tìm nếu các bạn lần đầu tiên du lịch Phú Quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình thì Bãi Khem nằm cách Nhà Tù Phú Quốc khoảng 05 phút xe máy, bạn chỉ cần canh sau khi đi qua khỏi nhà tù thì hỏi đường người dân ở đây, họ sẽ rất vui vẻ hướng dẫn tận tình cho mình.

Đặc sản khá nổi tiếng ở đây là các món gỏi cá trích, còi biên mai, mực trứng nướng…đảm bảo bạn sẽ có một bữa trưa no căng bụng. Nước chấm ở Bãi Khem rất ngon và đậm đà vô cùng, đây là một nét đặc trưng riêng biệt chỉ có ở Phú Quốc vì hầu như nơi nào trên đảo cũng làm nước chấm ngon không thể cưỡng lại.

Ăn trưa no nê, mình nằm nghỉ ngơi trên chiếc võng đong đưa, cảm nhận không khí trong lành và mát lạnh của gió biển. Rồi mình gọi thêm ly kem xi rô đá bào nhâm nhi, cảm giác rất là thú vị vô cùng. Kem này do một bác đẩy xe đạp trên cát bán giữa trời nắng chang chang nên giới thiệu coi như ủng hộ bác tí.

2.Nhà tù Phú Quốc

Sau khi nằm võng nghỉ ngơi thoải mái, mình tiếp tục với hành trình khám phá nhà tù Phú Quốc cách đó 5 phút đi đường. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở phía Nam đảo Phú Quốc.

Nhà tù được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1993. Ngày xưa nhà tù có quy mô gần 500 phòng giam, đến nay chỉ còn lại 4 phòng giam nguyên gốc, một số cổng chào, bộ khung cửa nhà thờ và các nền đá…

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Nhà tù Phú Quốc.

Nhiều khách du lịch đến tham quan khu di tích lịch sử này, nơi một thời từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian", để nhớ về một thời khổ đau của chiến tranh mà quân dân ta phải chịu đựng.



Nhà tù Phú Quốc mở cửa từ 8 giờ – 11 giờ 30 phút sáng và từ 13 giờ 30 – 17 giờ chiều mỗi ngày ngày. Mình chỉ đi tham quan một lần duy nhất khi đến đây, còn những lần sau mình chỉ ngồi ở ngoài giữ đồ, vì cảm giác khá là nặng lòng trước những đau thương khi nhìn thấy những bức tượng đầy ám ảnh ấy.

3.Nước mắm Phùng Hưng

Phía đối diện nhà tù Phú Quốc là cơ sở sản xuất nước mắm Phùng Hưng. Đây là một trong những thương hiệu nước mắm rất lâu đời và khá nổi tiếng ở đảo ngọc Phú Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Nước mắm Phùng Hưng.

Ở đây, bạn sẽ được nếm thử hương vị nước mắm gia truyền và tham quan các thùng lều mắm cao 2-2,5 mét. Sau dó bạn có thể mua những đặc sản khô cá, khô mực ở đây về làm quà biếu cho người thân. Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay, họ có thể cung cấp cho bạn dịch vụ đóng gói giao hàng nước mắn đến tận nơi rất là tiện lợi.

4.Bãi Sao


Rời khỏi cơ sở sản xuất nước mắn Phùng Hưng, bạn đi tiếp khoảng 10 phút là đến Bãi Sao. Đây là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng nhất ở Phú Quốc, với màu xanh biếc của nước biển, màu trắng của những con sóng bạc, những dãy núi bao bọc tạo nên một bức tranh sơn thủy vô cùng đẹp.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bãi Sao.

Buổi chiều được ngâm mình trong nước biển trong xanh mát lạnh, dưới chân là cát trắng phau như thế thì không gì tuyệt vời bằng. Đây là bãi tắm dành cho khách du lịch Phú Quốc, vào mùa này khách châu Âu đến đây tắm nắng khá đông.



Sau khi tắm biển thỏa thích, bạn có thể ăn cơm chiều ở nhà hàng Mỹ Lan. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, bạn nên thử ăn qua món lẩu chua cá bớp hen ở nhà hàng này. Từng khoanh cá rất tươi ngon và bắt mắt, đem nhúng vào nồi lẩu có nước dùng chua chua ngọt ngọt nóng hôi hổi, ngồi ăn giữa cái không khí mát lạnh của gió biển rất là tuyệt vời.

5.Dinh Cậu Phú Quốc

Dinh Cậu tọa nằm lạc ở một vị trí rất đẹp, trên ghềnh đá có hình thù kỳ quái đứng sừng sững vương ra biển trước sóng to gió lớn. Ghềnh đá tự nhiên có hình kỳ lạ như quả núi trông rất lạ mắt, ba bề sóng vỗ, xung quanh là những bãi đá nhỏ lô nhô. Trên đỉnh núi có một ngôi miếu cổ, mái ngói đầy rêu phong. Dinh Cậu nằm dưới tán cây cổ thụ có tuổi thọ hơn một thế kỷ.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Dinh Cậu.

Chợ đêm Dinh Cậu cũng khá nổi tiếng, vào ban đêm ở đây khá nhộn nhịp và đông đúc. Nhiều loại hải sản tươi ngon được bán ở đây nhưng giá hơi đắt một chút xíu, nếu muốn ăn hải sản ngon, rẻ bạn hãy ghe qua quán nướng Phố Biển. Quán này nằm cách chợ đêm vài phút đi bộ, các món hải sản điều đồng giá 50k, một số loại đặc biệt tính theo thời giá. Vào ban đêm quán khá đông thực khách, bạn có thể ngồi dọc bãi biển để thưởng thức hải sản, không khí ở đây khá là mát mẽ.



Đi dạo chợ đêm Dinh Cậu, bạn có thể mua vài món quà lưu niêm để tặng cho người than, bạn bè. Đợt vừa rồi mình thấy có món rong biển cháy tỏi rất ngon, ăn vào vị mặn mặn, cay cay, giòn giòn…

Một trong những món ăn vặt khá thú vị và nổi tiếng ở đây là đậu phộng ngào đường Chou Chou của một ông Tây bán. Có hơn 10 mùi vị khác nhau như: ớt, quế, gừng, gấc, trà xanh…Từng viên đậu phộng to to, tròn tròn được bọc đường, ăn vào ngọt ngọt hòa quyện với các vị cay nồng của ớt, gừng, vị thanh của trà… mang lại cảm giác hơi bị nghiện à nghen.

Ngày thứ hai tham qua Bắc Đảo – Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Ở phía bắc đảo Phú Quốc là nơi có những bãi tắm cực kỳ đẹp, hoang sơ và say đắm lòng người, những bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh như ngọc bên những hàng dừa cao vun vút.

Nếu bạn muốn tham quan toàn bộ Bắc Đảo gồm có: Vinpearland, vườn thú Safari, Mũi Gành Dầu, Bãi Thơm thì sẽ mất tới 2 ngày mới khám phá hết. Còn không có thời gian, bạn có thể ưu tiên lịch trình như sau: Gành Dầu – Safari/ Vinpearland hoặc là Gành Dầu – Bãi Thơm. Mình đã có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nên giới thiệu bạn cả 2 lịch trình khám phá Bắc Đảo để các bạn tham khảo nhé:

Lựa chọn 1 hành trình khám phá Mũi Gành Dầu – Vinpearland

1.Mũi Gành Dầu

Kinh nghiệm du lịch Phú quốc bạn nên đến đây sớm để lặn ngắm san hô, tránh đến trể trời quá nắng làm ảnh hưởng đến việc ngắm san hô. Bạn có thể di chuyển thẳng tuyến đường từ của Cạn – Dương Đông đến Mũi Gành Dầu, đoạn đường này sẽ đi qua các bãi tắm như: Bãi Cửa Cạn, Vũng Bầu…Các bãi tắm ở đây vào tháng 3 rất đẹp, biển phẳng lặng, nước trong veo vô cùng đẹp.

Qua bãi Dài bạn sẽ đến Mũi Gành Dầu, đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đứng ở đây bạn có thể ngắm nhìn biên giới Campuchia , phóng tầm mắt ra biển khơi, có những chiếc thuyền nhỏ neo đậu dập dềnh trên biển như một bức tranh đẹp vô cùng. 

Gành Dầu là nơi để lặn ngắm cá và san hô gần bờ, chi phí cho dịch vụ này là 100k/người cho nhóm từ 4-5 người. Nếu thích lặn ngắm ở vùng nước xa, bạn có thể yêu cầu đưa ra hòn Bo, một hòn đảo nhỏ có nhiều dãi san hô và nhiều loài cá vô cùng thú vị. Tại Vinpearl cũng có dịch vụ lặn ngắm san hô tại hòn Bo bằng ca nô nhưng giá đắt hơn, khoảng 300k/người.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Ngắm san hô ở Phú Quốc.

Sau khi lặn ngắm xong, mình ghé qua nhà hàng Biên Hải để tắm và ăn trưa, vì hải sản ở quán này khá tươi, ngon, khi vừa mới đánh bắt từ các ghe gần đó. Nhắc tới mà mình vẫn còn thèm, cái cảm giác ngon, ngọt, tươi, dai, sần sật của hải sản khó mà quên … Đặc sản ở đây là món tôm tít cháy tỏi, ghẹ hấp, ngon và ngọt cực kỳ.

2. Vinpearland Phú Quốc


Sau khi lặn ngắm san hô thỏa thích, ăn uống no nê, mình tiếp tục di chuyển đến Vinpearland. Khu vui chơi Vinpearland Phú Quốc được chính thức khai trương vào cuối năm 2014, có đầy đủ các hoạt động vui chơi hiện đại bậc nhất, không gian vui chơi rộng rãi và thoáng đãng.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Vinpearland Phú Quốc

Tuy Vinpearl là nơi hiện đại nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên, điển hình là Bãi Dài - một trong những khu vực hoang sơ và hấp dẫn nhất Phú Quốc. Giá vé để vào tham quan khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc là 500.000 đồng / người lớn. Trẻ em dưới 1,4mét và người trên 60 tuổi là 400.000đồng/vé. Trẻ em dưới 1m được Miễn phí. Số điện thoại đặt vé : 0776 567 505



Để tham quan, khám phá hết khu vực này, bạn sẽ phải mất hết cả buổi chiều đến tối, ở đây có rất nhiều trò chơi như: trượt nước, game trong nhà, xiếc cá heo, nhạc nước…

3.Safari Phú Quốc

Cũng nằm trong cụm khu vui chơi Vinpearland, vào cuối năm 2015, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari do Tập đoàn Vingroup đầu tư đã chính thức khai trương với quy mô tầm cỡ khu vực. Đây là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, được xây dựng theo mô hình Safari thế giới.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Safari Phú Quốc.

Theo như kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, thì vườn thú khá rộng và có độ bao phủ thú gần như hoàn thiện, sẽ khá là mệt khi di chuyển hết, 2/3 đoạn đường phải đi bộ thăm các thú nhốt chuồng.

Lựa chọn 2 hành trình Bãi Gành Dầu – Mũi Thơm


Theo hành trình này thì sau khi lặn ngắm san hô, ăn trưa và nghỉ ngơi xong, bạn tiếp tục đi hướng ven rừng để đến Bãi Thơm. Bãi tắm này tuy không đẹp, cát không mịn như Bãi Dài, Bãi Sao nhưng khá hoang sơ, mang vẻ đẹp rất riêng biệt, thu hút rất nhiều Tây ba lô tới đây khám phá.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bãi Dài.

Đi theo hành trình này, bạn sẽ phải đi khoảng 18km đường đất đỏ ven rừng quốc gia, đường đi khá gập ghềnh , nhiều khúc cong lượn khó đi nên chú ý và cẩn thận. Trên đường đi, bạn có thể ghé lại tham quan vườn tiêu, trại ong. Tiêu Phú Quốc là một đặc sản rất nổi tiếng, không nơi nào sánh bằng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng. Giá tiêu đen khoảng 300k/kg, tiêu sọ khoảng 400k/kg khi mua tại vườn.

1.Bãi Thơm Phú Quốc


Khi mình đặt chân tới bãi Thơm là bầu trời đã sắp về chiều, cảm giác khá là bất ngờ vì vẻ hoang sơ ở nơi đây. Bãi Thơm khá đẹp, nằm dưới chân núi ông Diện, bờ biển dài khoảng 2 km, tuy nhiên bãi cát hẹp, nước biển nông. Cát Bãi Thơm có màu đậm hơn, biển tràn ngập, cảnh núi non khá hùng vĩ.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Bãi Thơm.

2.Câu mực đêm Phú Quốc


Sau khi tham quan một vòng ở Bãi Thơm , mình về trung tâm thị trấn Dương Đông để lên thuyền đi câu mực đêm. Bạn có thể đặt tour câu mực của khách sạn tại Phú Quốc để đi câu, khá là vui, đi từ 5h30 đến 8h30 thì về, giá vé khoảng 200k/người (bao gồm hướng dẫn + Xe đưa đón + cháo mực ăn trên tàu, vật dụng phục vụ câu mực, cá), nếu đi theo đoàn đông, giá vé sẽ giảm.

Câu mực đêm ở Phú Quốc.

Câu mực vào lúc trời tối, nếu may mắn thì câu dính mực còn không thì ngồi đợi méo mặt luôn đó, nhưng dù câu không dính mực, bạn vẫn được đãi món cháo mực nóng hôi hổi trên tàu giữa biển đêm tĩnh lặng. 

Ngày thứ 3 tham quan phía đông đảo Phú Quốc


1.Khu nuôi cấy Ngọc Trai

Đi dọc theo đường Trần Hưng Đạo, bạn chạy thẳng đến ngã ba đường đi ra sân bay, bỏ qua ngã ba này đi thẳng khoảng 5 phút là đến khu nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền. Tại đây, bạn sẽ được các nhân viên giới thiệu về quá trình cấy ghép ngọc trai, được xem trực tiếp quá trình mổ xẻ lấy ngọc trai vô cùng thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Quá trình lấy ngọc trai.

Sau đó bạn có thể đi tham quan một vòng quanh đây, nếu thích có thể chọn mua các sản phẩm ngọc trai vô cùng đẹp như như: nhẫn, vòng, khuyên tai… có nhiều mức giá khác nhau, nhiều kiểu dáng khá đa dạng đầy màu sắc vô cùng đẹp.

2.Làng Chài Hàm Ninh


Sau khi tham quan xưởng sản xuất ngọc trai xong, từ chỗ đó bạn ngược lại về hướng ngã ba đường đi sân bay, tiếp tục đi thẳng là đến làng chài Hàm Ninh. Ở đây, bạn có thể thưởng thức phong cảnh đẹp, khám phá cuộc sống bình dị, mộc mạc của người dân làng chài, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, đặc biệc là Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng chỉ có ở du lịch Phú Quốc.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Làng Chài Hàm Ninh lúc về chiều.

Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức các loại loại ốc, cá lạ và mua hải sản tươi ngon, giá rẻ đem về làm quà cho bạn bè, người thân. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, nếu bạn có thời gian, đừng quên ghé vào bảo tàng Cội Nguồn, đây là bảo tàng tư nhân thứ 09 ở Việt Nam, lưu giữ nhiều câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn li kỳ và hấp dẫn.

3.Suối Tranh


Sau khi tham quan Làng Chài Hàm Ninh xong, trên đường về Thị trấn Dương Đông, bạn có thể ghé Suối Tranh tham quan, đây là con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh có 3 tầng thác, không khí mát lạnh, rất dễ chịu.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018 từ A đến Z
Suối Tranh.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, nếu bạn yêu thích khám phá những con suối ở Phú Quốc thì bạn nên đi vào mùa mưa, vì lúc này các có nhiều nước nên tha hồ mà tắm thỏa thích.



Dọc theo đoạn đường về thị trấn Dương Đông , tới đường 30/4, bạn có thể hỏi thăm người dân sở sản xuất sim Bảy Gáo, để mua rượu sim làm quà. Đây là một trong những cơ sở sản xuất rượu sim, mật sim nổi tiếng và lâu đời.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình đã đi thực tế, nếu bạn nào có nhiều thời gian, hãy sắp xếp tham quan, khám phá thêm một số địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn khác nhé.




Xem Nhiều

Post Top Ad