Kinh nghiệm du lịch Cà Mau có gì? - Khám phá 88vn - nơi để các bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và hữu ích.

Tin Mới

Sidebar Ads

Bài Viết Gần Đây

4/21/2018

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau có gì?

Cà Mau là một tỉnh cuối cùng của tổ quốc, mang nhiều nét hoang sơ đặc trưng của vùng sông nước, bầu không khí trong lành của hệ sinh thái rừng ngập mặn, nhiều món ăn đặc sản, tươi ngon nổi tiếng chỉ có ở du lịch Cà Mau.

Đặc trưng của Cà Mau

Cà Mau nằm ở tận cùng phía Nam của tổ quốc, với đặc điểm địa hình giáp với biển, lại có rừng, có sông ngòi chằng chịt nên Cà Mau được xem như một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ. 
Kinh nghiệm du lịch Cà Mau có gì?
Chợ nỗi Cà Mau.
Du lịch Cà Mau khám phá rừng chàm U Minh, len lõi vào các con rạch chằn chịt, hoang sơ của rừng đước, hay ra bờ biển ngắm mặt trời mọc, ăn các món ăn đặc sản của vùng như cua Cà Mau, cá kèo nướng muối ớt, các loại khô...chắc chắn sẽ làm hài lòng dù là những người khó tính nhất.

Phương tiện


Có nhiều phương tiện khác nhau giúp bạn đi Cà Mau như xe khách, máy bay, phương tiện cá nhân. Nếu như bạn nào ở miền Trung và miền Bắc có thể đi bằng tàu hỏa hoặc máy bay tới TP.HCM rồi ra bến xe miền Tây bắt xe về Cà Mau. 



Nếu không có thời gian thì đặt vé máy bay chỉ mất 1h là đến nơi. Từ sân bay về TP. Cà Mau là 10km, đến nơi rồi thuê xe máy trải nghiệm hành trình du lịch Cà Mau. Bạn có thể đặt vé máy bay online qua một số trang website như: Gotadi, Divui... 



Xuất phát từ TP.HCM bạn có thể đón xe khách Phương Trang, Mai Linh, Tuấn Hưng... và bắt đầu hành trình 350km đến Cà Mau. 



- Xe Phương Trang: mất 7 tiếng ngồi xe để đến Cà Mau, giá vé từ 145k - 175k, xuất phát ở bến xe Miền Tây.



- Xe Mai Linh: mất khoảng 8 - 9 tiếng ngồi xe đến Cà Mau, giá vé tù 145k - 175k bạn có thể điện thoại đặt vé trước qua số điện thoại 08 39 39 39 39.



- Xe Tuấn Hưng giá vé từ 180k - 200k/vé có thể điện thoại đặt vé trước qua số 08 39 63 63 63.



Ngoài ra còn có rất nhiều Tour du lịch Cà Mau tha hồ cho bạn lựa chọn tùy theo kinh phí của mình. Gợi ý bạn có thể đặt tour Cà Mau online trên một số trang website như: BenThanhTourist, Fiditour, VietTravel, Divui...

Đi Cà Mau mùa nào đẹp?


Vì là một tỉnh của miền Tây Nam Bộ nên khí hậu ở Cà Mau cũng chia làm 2 mùa rỏ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5-11, mùa nắng từ tháng 12 - 4. Tốt nhất là nên du lịch Cà Mau vạo dịp tháng 12 đến tháng 4 để tránh mùa mưa.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Cà Mau mùa nước nỗi.

Nhưng nếu mà đi trúng vào dịp mùa mưa vào khoảng tháng 7-8 âm lịch thì bạn sẽ được thưởng thức món ba khía ngon nhất, đúng mùi vị của ba khía Rạch Gốc.

Một số nhà nghỉ, khách sạn ở Cà Mau


Du lịch Cà Mau, bạn có thể dễ dàng thuê được khách sạn giá bình dân dọc trên đoạn đường Hùng Vương. Minh xin gợi ý một số khách sạn giá rẻ, tiện ích đầy đủ cho các bạn tham khảo như sau:



- Khách sạn Dong A 2 Hotel nằm tọa lạc tại Ba Dieu Hamlet, TP Cà Mau. Phòng nghỉ ở đây có đầy đủ tiện nghi và đặc biệt giá thành cũng khá rẻ, chỉ 260k/phòng đôi



- Dong Bac Guesthouse nằm trên địa chỉ số 100, Phạm Ngọc Thạch, P6, TP Cà Mau. Với địa hình gần sân bay nên khá thuận tiện cho việc di chuyển. Giá phòng thấp nhất là 270k/phòng.



- Nếu như bạn là người có tiềm lực tài chính, thích những nơi sang trọng thì có thể đến một số khách sạn hạng sang như: Muong Thanh Luxury, Ca Mau Hotel, International Hotel…Những khách sạn này nằm gần sân bay giá thuê phòng khoảng 400k/đêm. 



Ngoài ra bạn có thể vào một số trang website đặt phòng online như Booking.com, Vntrip.vn, Mytour.vn… để thuận tiện hơn cho chuyến du lịch của mình nhé

Địa điểm nên tham quan


Một số địa điểm hấp dẫn khi đi du lịch Cà Mau như: rừng U Minh Hạ, Đất Mũi, đảo Hòn Khoai, hòn Đá Bạc, khu du lịch biển Khai Long, đầm Thị Tường, chợ nổi Cà Mau...
Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Phong cảnh ở Cà Mau.

Mỗi một địa điểm có một nét đặc trưng, độc đáo riêng của văn hóa miền Tây Nam Bộ. Nếu không có nhiều thời gian khám phá, mời các bạn cùng tham khảo bài viết gợi ý địa điểm vui chơi ở thành phố Cà Mau.

Rừng U Minh Hạ 


U Minh Hạ Là điểm tham quan đầu tiên, khi bắt đầu chuyến đi du lịch Cà Mau. Vườn quốc gia U Minh Hạ nằm trên địa bàn 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời cách TP. Cà Mau 40km về phía Bắc. 



Đến đây du lịch bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc vỏ lãi tham quan cảnh vật xung quanh trên sông Trèm Trẹm, Cái Tàu, sông Đốc trong hành trình khám phá.
Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Một số loài chim ở Cà Mau.

Ngoài hít thở không khí trong lành bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản miền Tây Nam Bộ như: cá lóc nướng trui, lẫu mắn, gỏi nhộng ong rừng...

Đất Mũi Cà Mau


Địa điểm tiếp theo trong hành trình của mình nên đến khi du lịch Cà Mau là Đất Mũi. Đất Mũi nằm trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cách trung tâm thành phố 100km. Từ TP. Cà Mau bạn ra bến tàu phường 7 rồi đi thẳng về Rạch Tàu. 



Tại đây thuê xe ôm đi khám phá Đất Mũi là được rồi đó. Ngoài ra cũng có thể đến Đất Mũi bằng tàu cao tốc ở Năm Căn đi thẳng đến Đất Mũi.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Đài lưu niệm ở đất mũi Cà Mau.

Đến Đất Mũi ngoài việc chụp ảnh tại mũi tàu, còn có thể ngắm phong cảnh thiên nhiên và thưởng thức các món ăn nổi tiếng ở Cà Mau như: cua Cà Mau, gỏi bồn bồn, cá thòi lòi nướng muối ớt, ốc len xào dừa...

Hòn Khoai 


Một điểm đến cũng khá thú vị khác trong chuyến đi Cà Mau là đảo Hòn Khoai. Đây là một hòn đảo khá xinh đẹp, có nhiều phong cảnh thiên nhiên hoang dã, nhiều loài động vật trong rừng nguyên sinh như heo rừng, trăn, rắn, kỳ đà... và một số loại cây gỗ có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Hòn Khoai.

Ngoài rừng nguyên sinh, du lịch đảo Hòn Khoai còn có một bãi đá cuội tròn hình trứng ngỗng rất đẹp, thích hợp cho bạn chụp ảnh, và du ngoạn ngắm cảnh.



Ở trên đỉnh Hòn Khoai có một ngọn Hải Đăng được xây dựng từ năm 1920 do người Pháp dựng lên. Khi đứng trên đây quan sát du khách có thể nhìn bao quát một vùng biển 40 hải lý.

Hòn Đá Bạc 


Là một quần thể có 3 hòn đảo nằm gần kề nhau sát bờ biển, cách TP Cà Mau 50km đây là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Cà Mau.
Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Hòn đá bạc.
Tại đây khi bước chân lên đảo bạn có thểm khám phá Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, Bàn Tay Tiên, chùa Cá Ong...chỗ nào cũng rất đẹp và không khí trong lành.



Nếu muốn du lịch Hòn Đá Bạc thì từ TP. Cà Mau đi thuyền xuôi theo kinh Tắc Thủ, đến kinh Hội Đồng Thành đi về hướng Tây 40km là đến huyện Trần Văn Thời. Hoặc chỉ mất 90 phút ngồi xe ngắn máy đi theo ngã Minh Hà, qua Cơi Năm. 

Sân chim Cà Mau 


Nằm ở huyện Đầm Dơi, cách trung tâm thành phố 50 km về phía đông nam. Đặt chân đến đây du khách được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã với hàng trăm ngàn loài chim khác nhau như: cò, diệc, chim quý hiếm...

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Sân chim Cà Mau.

Sân chim Cà Mau mang một vẽ đẹp bình dị khác xa với chốn thị thành đông đúc, ồn ào khói bụi. Du lịch Cà Mau đến sân chim ngắm nhìn hàng trăm nghìn loài chim khác nhau bay lượn, làm xua tan đi bao mệt mỏi, áp lực của công việc.



Sân chim là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Cà Mau bạn nên đến một lần trong đời để trải nghiệm nhiều điều thú vị không phải ở đâu cũng có.

Đầm Thị Tường


Đây là đầm nước tự nhiên lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, nằm giữa 2 huyện Trần Văn Thới và huyện Phú Tân thuộc tỉnh Cà Mau. Diện tích của đầm rộng 2km và chiều dài 10km. 



Đầm Thị Tường là địa điểm du lịch Cà Mau hấp dẫn nhiều du khách, bởi khung cảnh bình yên trong làn nước xanh trong cạnh làng chày tạo nên một bức tranh quê hữu tình.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Chày lưới trên Đầm Thị Tường.

Ngoài ra du khách còn có thể được trải nghiệm bữa cơm gia đình quây quần với những người dân nơi đây, nghe họ kể lại những câu chuyện xãy khi ơ trên đầm.

Chợ nổi Cà Mau


Ở Cà Mau có một chợ nổi nằm ở đoạn cuối sông Gạch Hào ngay giữa lòng thành phố chính là Chợ nổi Cà Mau, rất nhộn nhịp không kém gì các chợ nổi khác ở miền Tây Nam Bộ. Rất nhiều xuồng ghe lớn nhỏ đến đây trao đổi hàng hóa và mua bán, tạo nên không khí rộng ràng, đông đúc.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Chợ nỗi Cà Mau

Ngoài các địa điểm du lịch Cà Mau nói trên còn có rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn khác như: Đình Tân Hưng, khu du lịch biển Khai Long, khu đa dạng sinh học lâm ngư trường, rừng đước Năm Căn.. 

Ăn gì khi đi Cà Mau ?


Cà Mau không chỉ nổi tiếng về các địa điểm tham quan đẹp, mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon đậm đà hương vị miền quê, nhiều đặc sản được thiên nhiên ban tặng, đặc biệt cua Cà Mau khá nổi tiếng gần xa.

1. Lẫu mắm U Minh


Là món ăn đặc sản ở Cà Mau, lẫu mắm muốn ngon thì mắm làm lẫu phải thật ngon đem lượt kỹ lưỡng, nêm niếm gia vị cho vừa ăn rồi cho vào nồi lẫu nấu.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Lẫu mắm U Minh.
Để có mùi thơm người ta cho vào một ít sã băm nhuyễn và một vài cọng sã đập dập. Tăng thêm vị béo thì cho một ít sữa bò thay đường cát rồi cho vào thịt hay cá tùy thích. Nhưng với lẫu mắm U Minh thì cho cá đồng vào là ăn ngon nhất.

2. Bánh canh nước cốt dừa


Bánh canh là món ăn quen thuộc của người dân miền Tây, nhưng bánh canh nước cốt dừa Cà Mau lại được làm thủ công. Sợi bánh canh được lấy từ bột gạo sau khi nhào nặn xong, vo tròn rồi cán bột ra cho mỏng bằng chai thủy tinh. Cuối cùng sắt sợi bánh canh nhỏ, cho vào nồi nước dùng, thêm nước cốt dừa, thịt cua, gạch cua hành, gia vị vừa ăn.

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Bánh canh nước cốt dừa.

Một tô bánh canh nóng hỏi đậm đà hương vị miền quê chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về món này mời các bạn cùng tham khảo bài viết bánh canh nước cốt dừa Cà Mau đậm đà hương vị miền quê

3.Chuột đồng chiên sả


Chuột đồng là một trong những món ăn đặc sản ở miền Tây, đặc biệt ở Cà Mau chuột không đem quay lu như ở nhiều nơi mà là chiên sả. 
Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Chuột đồng chiên sả.

Bạn thể tìm ăn món chuột đồng chiên sả đúng chất miền tây ở các nhà hàng TP. Cà Mau. Minh đã từng ăn món này khi du lịch Cà Mau ở nhà hàng Bốn Phương địa chỉ số 102, xã Tắc Văn, TP.Cà Mau.

4.Thòi lòi nướng muối ớt


Cá thòi lòi sống ở trên cạn vùng nước mặn, có tốc độ di chuyển rất nhanh. Thịt cá thòi lòi là một trong những món ăn đặc sản rất ngon, hầu hết các nhà hàng điều có món ăn chế biến từ cá thòi lòi như đem nướng, kho tộ, nấu canh chua. .

Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau 2018 có gì ?
Cá thòi lòi nướng than.

Nếu có dịp đến Cà Mau các bạn nhớ thưởng thức những món ăn đặc sản từ cá thòi lòi nhé. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách bắt cá thòi lòi và các món ăn mời các bạn cùng tham khảo qua bài biết ký ức miền Tây ngày xưa, mùa săn bắt thòi lòi.



Ngoài ra còn nhiều món ăn khá ngon ở Cà Mau như: lẫu cá lăng nấu canh chua, ba khía, cá lóc nướng trui, cháo cá kèo, đuông chà là...



Hi vọng với những chia sẽ trên có thê giúp ích phần nào cho hành trình khám phá Cà Mau của các bạn.



Lưu Đạt
Xem thêm:

Xem Nhiều

Post Top Ad